SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Khối lượng giao dịch trên CEX tăng 50%

Theo số liệu từ CoinGecko, khối lượng giao dịch spot trên các sàn giao dịch tập trung lớn tăng 57.8% so với tháng trước.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 13 2023
Updated Feb 13 2023
2 min read
thumbnail

Khi thị trường quay trở lại, nơi đến đầu tiên của đa số các nhà đầu tư vẫn là các sàn tập trung. Theo đó, ba sàn giao dịch tăng trưởng nhiều nhất là Upbit với 166%, BitMart với 110% và KuCoin tăng 90%. Tổng khối lượng giao dịch của các sàn giao dịch lớn nhất tăng 57% và đạt 808 tỷ USD.

Trong đó, Binance vẫn chiếm thị phần thị trường lớn nhất với khối lượng giao dịch 462 tỷ USD trong tháng 1, tăng 61% so với tháng 12/2022. Theo sau đó là Upbit và Coinbase với 68 tỷ USD và 54 tỷ USD. 

coin98
Khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch tập trung. Nguồn: CoinGecko.

Mỗi sàn giao dịch cũng có thị trường chủ chốt khác nhau. Coinbase hơn 56% người dùng đến từ Mỹ hay Upbit có đến 95% người dùng là người Hàn Quốc. Trong khi đó, Binance hay OKX có lượng người dùng dàn trải ở các nước khác nhau.

Đến hiện tại, sàn giao dịch phi tập trung vẫn chiếm ưu thế dù người dùng phần nào tìm đến các sàn Dex để thay thế. Khối lượng giao dịch của Uniswap trong 24 giờ đạt 700 triệu USD trong khi Binance là 4 tỷ USD.  

Ngoài ra, số lượng giao dịch future cũng tăng hơn 58% so với tháng trước. Tổng giá trị vị thế được mở trong tháng một đạt hơn 2,200 tỷ USD trong đó Binance chiếm gần 50% với 1,186 tỷ USD. Con số này đã vượt xa các sàn giao dịch phi tập trung hiện tại như GMX chỉ đạt 400 triệu USD trong 24 giờ. 

Thông qua đó, các sàn giao dịch tập trung (CEX) vẫn chiếm ưu thế so với sàn DEX. Ngược lại, đây là cơ hội cho thấy tiềm năng phát triển của dự án tài chính phi tập trung. 

Đọc thêm: SEC kiện đơn vị phát hành BUSD.

 

RELEVANT SERIES