SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Klaytn Foundation đề xuất đốt 5.28 tỷ token KLAY

Klaytn Foundation, đơn vị phát triển của blockchain Klaytn, đã gửi đề xuất đốt 48% tổng của cung token KLAY cho Hội đồng quản trị (GC) để trở thành mạng lưới phi trung bền vững.
Avatar
quynhnt
Published Feb 22 2023
3 min read
thumbnail

Đề xuất bao gồm các cải tiến tokenomics trong thời gian ngắn hạn. Trong đó bao gồm việc đốt 73% nguồn cung dự trữ ban đầu, lên tới 5.28 tỷ KLAY (khoảng 48% tổng nguồn cung KLAY hiện tại), tăng cường tính minh bạch trong tiết lộ thông tin và sửa đổi cơ cấu quản lý của tài nguyên hệ sinh thái.

Đến thời điểm, hơn 75 triệu KLAY đã bị đốt thông qua các hoạt động mua lại và giảm phí gas. Trong khi đó, khoảng 3.073 tỷ KLAY đang được lưu hành trên thị trường.

Trong số dự trữ ban đầu là 7.48 tỷ KLAY, Klaytn Foundation dự định đốt 5.28 tỷ KLAY vẫn chưa được sử dụng trong 3 năm 8 tháng qua. Khoảng 200 triệu KLAY đã được cam kết trả cho GroundX, công ty con đã phát triển blockchain Klaytn. Hoạt động này nhằm mục đích phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ quản lý và vận hành mạng lưới một cách minh bạch. 2 tỷ KLAY còn lại sẽ được chuyển thành quỹ “Kiến tạo giá trị KLAY”. Quỹ này sẽ được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau và giúp token KLAY trở nên giảm phát. 

klay
Kế hoạch tối ưu nguồn dự trữ token KLAY. Nguồn: govforum.klaytn.foundation.

Ngoài ra, Klaytn Foundation hướng tới việc gia tăng nhu cầu sử dụng KLAY thông qua việc thúc đẩy tương tác on-chain, hợp tác với các dự án lớn. Điều này góp phần phát triển dịch vụ trong hệ sinh thái Klaytn, đặc biệt là các ứng dụng dApp liên quan đến KLAY.  

Bên cạnh đó, Klaytn Foundation cho biết thêm mục tiêu của quỹ là tăng tiện ích cho token KLAY ngoài phí giao dịch bằng cách đảm bảo các dịch vụ cơ sở hạ tầng cần thiết cho hệ sinh thái. Trong đó bao gồm tích hợp Oracle và đầu tư vào một số dự án tiềm năng tăng trưởng cao. Những khoản đầu tư này sẽ mang lại lợi nhuận cho hệ sinh thái Klaytn và mở rộng nhu cầu sử dụng KLAY.

klay
Chart KLAY/USD trên Binance. Nguồn: TradingView.

Thời gian qua, token KLAY đã tăng trưởng đều đặn theo sự phục hồi của thị trường tiền mã hóa. Hiện token này được giao dịch với mức giá 0.3 USD, tăng 4.6% trong 24h qua (theo TradingView). 

Đọc thêm: Arbitrum vượt xa Ethereum về số lượng giao dịch hàng ngày.

RELEVANT SERIES