SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Kraken bị SEC phạt 30 triệu USD vì dịch vụ staking

Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), sàn giao dịch tiền điện tử Kraken sẽ đóng khoản tiền phạt 30 triệu USD và ngừng cung cấp dịch vụ staking cho người dùng tại Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Feb 09 2023
3 min read
thumbnail

Trong thông báo ngày 9/2, SEC đã buộc tội Kraken về việc không đăng ký cung cấp và bán dịch vụ staking tài sản tiền mã hóa của họ. Sàn giao dịch crypto đã chấp thuận ngừng hỗ trợ tính năng staking cho người dùng tại Mỹ và trả 30 triệu USD tiền bồi thường theo phán quyết và hình phạt dân sự. 

“Kraken mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận vượt trội mà không bị ràng buộc với bất kỳ điều kiện kinh tế nào. Công ty này cũng không trả cho người dùng bất kỳ khoản tiền lãi nào từ hoạt động của họ”, Gurbir Grewal - Giám đốc Bộ phận Thực thi của SEC cho biết.

Ông Grewal nhấn mạnh thêm trong suốt thời gian qua, sàn giao dịch tiền mã hóa không đưa ra bất cứ bằng chứng nào về tình hình tài chính của mình. Câu hỏi đặt ra là liệu Kraken có đáp ứng đủ điều kiện để trả lợi nhuận cho nhà đầu tư ngay từ đầu hay không.  

Khiếu nại của SEC cho biết Kraken đã cung cấp dịch staking crypto cho người dùng ở Mỹ kể từ năm 2019. Sàn giao dịch cũng quảng cáo nó là một nền tảng dễ sử dụng và mang đến nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, Ủy ban cáo buộc rằng người dùng của nền tảng này đã mất quyền kiểm soát token của họ thông qua việc tham gia vào staking. Điều này khiến họ đối mặt thêm với nhiều rủi ro hơn trong quá trình đầu tư.

Bên cạnh đó, Kraken cho biết trong một bài đăng trên blog ngày 9/2 rằng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ staking cho người dùng không ở Mỹ thông qua công ty con của mình. 

kraken
Sàn Kraken bị SEC cáo buộc vì cung cấp dịch vụ staking chưa đăng ký.

Tin tức về vụ phạt theo sau việc giới quan chức từ Sở Thuế vụ kiến ​​nghị lên Tòa án Quận phía Bắc California để đưa ra lệnh triệu tập nhằm thu thập thông tin về người dùng Kraken. Theo hồ sơ tòa án ngày 3/2, sàn giao dịch đã không trả lời lệnh triệu tập tương tự được đưa ra vào tháng 5/2021.

Năm 2021, nền tảng này được yêu cầu cung cấp thông tin về những người dùng từng giao dịch crypto có giá trị từ 20,000 USD trong giai đoạn 2016-2020. Các quan chức Mỹ cho biết Kraken đã không tuân thủ lệnh triệu tập và không đệ trình sổ sách, hồ sơ, giấy tờ và các dữ liệu khác mà cơ quan này yêu cầu.

Đọc thêm: Token mảng liquid staking tăng thách thức lệnh cấm từ SEC. 

RELEVANT SERIES