SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Kraken gia nhập làn sóng ra mắt layer 2

Sàn giao dịch Kraken đang xem xét đối tác cho kế hoạch ra mắt mạng lưới layer 2 của riêng mình, trong đó bao gồm Polygon, Matter Labs và Nil Foundation.
Avatar
quynhnt
Published Nov 07 2023
Updated Nov 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, Kraken - sàn giao dịch tiền mã hoá tại Mỹ đang cân nhắc một số dự án blockchain hàng đầu để khởi chạy mạng layer 2. Động thái mới của của nền tảng này diễn ra sau khi Coinbase thông báo ra mắt Base vào đầu năm 2023. 

Bản tin của CoinDesk cho biết Kraken đang xem xét Polygon, Matter Labs và Nil Foundation trong số những dự án khác về việc sử dụng công nghệ của họ để tạo ra blockchain mới. Tuy nhiên, các tiêu chí để chọn đối tác cùng xây dựng layer 2 không được sàn giao dịch công bố cụ thể. 

“Kraken luôn tìm cách xác định và giải quyết những thách thức và cơ hội mới của ngành tiền mã hoá. Chúng tôi không có gì thêm để chia sẻ vào thời điểm này”, đại diện của Kraken chia sẻ. 

Nhiều công ty tiền mã hoá đang nỗ lực để tăng cường sự hiện diện của họ với tư cách là nhà xây dựng blockchain. Đồng thời những nền tảng này đang tìm kiếm nguồn doanh thu mới để mở rộng quy mô hoạt động trên toàn cầu. 

kraken ra layer 2
Theo sau Coinbase, Kraken đang tìm đối tác để ra mắt layer 2 của riêng mình.

Vào tháng 8, sàn giao dịch Coinbase đã cho ra mắt mạng layer 2 của riêng mình với tên gọi là Base. Theo đó, blockchain này hoạt động trên Ethereum và sử dụng OP Stack, được phát triển bởi đội ngũ Optimism Labs. 

Ngoài ra, Polygon - dự án phát triển hàng đầu về các giải pháp mở rộng quy mô Ethereum với mạng Polygon PoS và gần đây là Polygon zkEVM, cũng đã ra mắt bộ công cụ phần mềm mới vào đầu năm nay. Cụ thể, công nghệ này có thể được các nhà phát triển sử dụng để tạo ra blockchain của riêng mình. Bên cạnh đó, Matter Labs - đơn vụ đứng sau mạng layer 2 zkSync, cũng cung cấp công nghệ của mình cho một số dự án mới nổi. 

Gần đây, Kraken có động thái tuyển dụng cho vị trí Kỹ sư cấp cao với yêu cầu về kiến thức coding (bao gồm cả ZK). Ngoài ra, người này có thể tham gia vào quá trình xây dựng và triển khai giải pháp layer 2. Điều này trùng hợp với động thái mới của sàn giao dịch khi gia nhập làn sóng ra mắt blockchain layer 2. 

Đọc thêm: 767 triệu USD chảy vào sản phẩm đầu tư kỹ thuật số trong 6 tuần qua

RELEVANT SERIES