SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Kyber Network kêu gọi người dùng rút tiền do xuất hiện lỗ hổng

Tối ngày 17/4, dự án DeFi Kyber Network thông báo tìm thấy lỗ hổng trên nền tảng Elastic. Ngay sau đó, Kyber kêu gọi các nhà cung cấp thanh khoản rút tiền để đề phòng rủi ro.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 17 2023
Updated Apr 17 2023
2 min read
thumbnail

Ông Trần Huy Vũ, thành viên đội ngũ Kyber xác nhận nền tảng không bị mất tiền và sản phẩm KyberSwap Classic không bị ảnh hưởng. Theo DefiLlama, TVL trên Elastic đã giảm từ 108 triệu USD xuống còn 61 triệu USD một ngày trước đó.

Sau thông báo của dự án, token KNC đã giảm khoảng 2% xuống mức 0.759 USD. Tuy nhiên, KNC nhanh chóng tăng trở lại và hiện được giao dịch với giá 0.77 USD.

coin98
Giá KNC không biến động mạnh sau thông báo. Nguồn: TradingView.

Thành lập năm 2017, Kyber Network là một trong những dự án blockchain hàng đầu Việt Nam bên cạnh Coin98 và Axie Infinity. Tháng 9/2022, Kyber Network từng bị hack khoảng 265,000 USD do một phần tử đáng ngờ trên frontend. 

Kyber phát hiện hacker đã cài mã độc trong phần mềm Google Tag Manager. Sau khi nhận thấy vấn đề, dự án đã cô lập lỗ hổng và vô hiệu hóa tính năng gặp lỗi trong vòng 2h. Dù vậy, hacker vẫn thành công lấy đi 265,000 USD từ 2 địa chỉ ví cá voi của dự án. 

Về lỗ hổng mới đây, Kyber hiện đang tiến hành điều tra và nỗ lực tìm phương án khắc phục. Ông Vũ tiết lộ dự án đã phối hợp với một hacker mũ trắng và "giảm thiểu nguy cơ bị tấn công" sau khi tìm thấy lỗ hổng trên hợp đồng thông minh của Elastic. 

Do lỗi xuất hiện trên tất cả chain, Kyber khuyên người dùng rút tiền để đảm bảo an toàn trong thời gian chờ nhóm nhà phát triển phát hành bản Elastic mới. Kyber nhận định đây là lỗ hổng hợp đồng thông minh nghiêm trọng nhất dự án gặp phải sau 6 năm vận hành, đồng thời cam kết "làm việc kỹ lưỡng" hơn để tránh sự cố tái diễn trong tương lai.

Đọc thêm: Hundred Finance bị hack thiệt hại 7.4 triệu USD.

RELEVANT SERIES