SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhóm hacker Triều Tiên đang nắm giữ hơn 40 triệu USD Bitcoin

Nhóm hacker Triều Tiên Lazarus Group sở hữu ít nhất 47 triệu USD tiền mã hoá, bao gồm Bitcoin, Ethereum, BNB, BUSD và nhiều loại stablecoin khác.
Avatar
quynhnt
Published Sep 25 2023
Updated Sep 26 2023
2 min read
thumbnail

Tuy nhiên, số lượng crypto nắm giữ của nhóm hacker này dường như đã giảm so với con số 86 triệu USD từng đạt vào ngày 6/9, vài ngày sau vụ tấn công Stake.com. 

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, khoảng 295 địa chỉ ví được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) xác định là thuộc sở hữu của Lazarus Group. Trong khi đó, ví crypto của nhóm hacker này vẫn hoạt động tích cực với giao dịch gần nhất diễn ra vào ngày 20/9. 

tài sản lazarus
Nhóm hacker Triều Tiên Lazarus Group nắm giữ nhiều loại crypto. Nguồn: Dune Analytics

Ngoài ra, 21.co cũng nhấn mạnh lượng tài sản tiền mã hoá do Lazarus Group nắm giữ có thể cao hơn nhiều so với số liệu được báo cáo. Đây cũng là nhóm hacker đứng sau nhiều vụ hack nghiêm trọng trong lĩnh vực crypto. Điển hình là cuộc tấn công vào sàn giao dịch tiền mã hoá CoinEx ngày 13/9, gây thiệt hại ít nhất 55 triệu USD. 

Bên cạnh đó, một số vụ hack như Alphapo, CoinsPaid và Atomic Wallet với tổng số tài sản bị đánh cắp là hơn 200 triệu USD cũng được FBI cho là có liên quan đến Lazarus. 

Tuy nhiên, theo Chainalysis, các cuộc tấn công trong ngành tiền mã hoá năm 2023, dính líu đến nhóm hacker Triều Tiên đã giảm 80% so với 2022. Tính đến giữa tháng 9, nhóm này đã đánh cắp tổng cộng cộng 340.4 triệu USD tài sản kỹ thuật sô, giảm mạnh so với mức kỷ lục 1.65 tỷ USD trong năm ngoái. 

Vào giữa tháng 9, chính quyền liên bang Mỹ cũng đã cảnh báo về rủi ro các cuộc tấn công nhắm vào các công ty trong ngành y tế và chăm sóc sức khoẻ tại quốc gia này. Theo đó, chúng được cho là đều liên quan đến nhóm hacker Lazarus Group.

Đọc thêm: opensea để lộ dữ liệu của người dùng từ bên thứ

RELEVANT SERIES