SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ledger hoãn dịch vụ khôi phục private key

Sau phản ứng dữ dội từ cộng đồng, nhà cung cấp ví cứng Ledger đã trì hoãn kế hoạch triển khai tính năng khôi phục passphrase.
Avatar
immihu.web3
Published May 23 2023
Updated May 23 2023
2 min read
thumbnail

Trong thư gửi người dùng ngày 23/5, Pascal Gauthier, CEO của Ledger, cho biết công ty sẽ không triển khai tính năng mới mà sẽ công bố mã nguồn của nó. Đồng thời, công ty lên lịch cho Twitter Spaces vào thứ ba (24/5) về chủ đề này. 

Trong tuần trước, Ledger, đơn vị phát triển ví cứng tiền mã hóa, vừa đưa ra bản cập nhật với dịch vụ mới có tên gọi Ledger Recover, cho phép người dùng có thể gửi bản sao của seed phrase đến cho các bên thứ ba. Người dùng có thể tái lập private key nếu họ quên hoặc mất seed phrase. 

Ngay sau đó, Ledger đã nhận được phản ứng dữ dội từ thành viên của cộng đồng tiền mã hóa. Hàng loạt tài khoản trên Twitter, Reddit và các mạng xã hội đăng bài phản đối việc private key của ví Ledger có thể gửi ra khỏi ví cứng. 

Mặc dù tính năng mới yêu cầu người dùng phải xác minh KYC, nhiều nhà phê bình vẫn chỉ ra các rủi ro như người giám sát bị hack, rò rỉ dữ liệu từ bên cung cấp KYC và cơ quan pháp lý có thể quản lý dữ liệu người dùng Ledger. Những người khác lưu ý tính năng mới Ledger Recovery chưa được công bố mã nguồn. Từ đó, mọi người không thể kiểm tra tính an toàn của cơ chế lưu trữ mới này. 

Đáp lại, ông Gauthier thông báo Ledger sẽ công bố mã code của tính năng mới. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng việc cung cấp tính năng khôi phục mã khóa là điều cần thiết để thu hút thêm người mới vào thị trường tiền mã hóa. 

"Chúng tôi đưa ra quyết định tăng tốc quá trình công bố mã code. Bắt đầu với các thành phần lõi của hệ điều hành và Ledger Recovery", CEO của Ledger cho biết. 

Đọc thêm: Justin Sun chuyển 4.3 triệu USD MakerDAO token lên Binance. 

 

RELEVANT SERIES