SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lens Protocol cho nhà sáng tạo kiểm soát nội dung bằng token

Lens Protocol, giao thức truyền thông xã hội phi tập trung ra mắt tính năng mới giúp nhà sáng tạo kiếm tiền từ nội dung bằng cách cung cấp quyền truy cập cho những ai sở hữu token có trong ví crypto của họ.
Avatar
quynhnt
Published Jan 11 2023
Updated Sep 30 2023
2 min read
thumbnail

Những nội dung được kiểm soát thông qua token sẽ có sẵn tại giao diện lập trình ứng dụng (API) của Lens. Tính năng này được cung cấp bởi Giao thức LIT, cơ chế cho phép người dùng mã hóa an toàn nội dung của họ và kiểm soát quyền truy cập vào chúng. 

Các bài đăng trong nội dung được kiểm soát bằng token của Lens sẽ được bảo vệ bằng siêu dữ liệu đã mã hóa. Chỉ những người dùng đáp ứng đủ một số điều kiện về độ nổi tiếng trên mạng xã hội hoặc nắm giữ token nhất định. 

Lens sẽ sử dụng cả token chuẩn ERC-20 và NFT cho tính năng mới. Tuy nhiên, chỉ những nội dung cần thiết mới có thể sử dụng dịch vụ này. Cụ thể, một số người sở hữu token hoặc NFT nhất định sẽ được cấp quyền truy cập vào các bài báo, video, âm nhạc chất lượng cao. Tính năng này của Lens có thể cạnh tranh với các dự án tập trung vào nội dung tương tự như Mirror và Access Protocol.

lens protocol
Lens sẽ sử dụng cả token chuẩn ERC-20 và NFT cho tính năng kiểm soát nội dung mới.

Được thiết kế bởi các nhà phát triển của giao thức cho vay Aave, Lens Protocol là mạng xã hội phi tập trung với mã nguồn mở giúp kết hợp tốt các khả năng tương tác. Nền tảng này được sở hữu bởi cộng đồng và được phát triển trên mạng lưới Polygon. 

Theo đó, Lens Protocol mang đến nhiều ưu điểm về tính phi tập trung cho người dùng mạng xã hội. Đây là nền tảng được kỳ vọng sẽ khắc phục các vấn đề còn tồn đọng của mạng xã hội Web2, bao gồm: tính phi tập trung của dữ liệu, tính di động.

Đọc thêm: CZ tiết lộ kế hoạch của Binance trong 2022. 

RELEVANT SERIES