SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lens Protocol công bố V2 tại sự kiện EthCC

Ngày 17/7, Stani Kulechov, nhà sáng lập Lens Protocol đã công bố phiên bản V2 của nền tảng mạng xã hội phi tập trung. Những cập nhật mới của nền tảng đã được Kulechov tiết lộ tại EthCC, một trong những sự kiện blockchain thường niên lớn nhất tại châu Âu.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 17 2023
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Lens Protocol, nền tảng mạng xã hội được xây dựng bởi Aave, đang triển khai một số tính năng mới trong bản cập nhật sắp tới. Theo Kulechov, dự án đã không ngừng thu thập ý kiến của cộng đồng để cải thiện trải nghiệm người dùng và mang nhiều người dùng cũng như nhà phát triển đến với mạng lưới.

Cụ thể, Lens đặt mục tiêu trở thành mạng lưới chung cho nhiều cộng đồng tiền mã hóa cùng chia sẻ. "Chúng tôi muốn trở thành một mạng lưới chung giống như Ethereum", nhà sáng lập Lens phát biểu tại ETHCC.

image
Stani Kulechov, nhà sáng lập Lens Protocol phát biểu tại ETHCC.

Ông tiết lộ V2 sẽ cho phép người dùng Lens chặn nhau on-chain, tương tự các nền tảng Web2 như Twitter. Các tài khoản bị chặn sẽ không thể bình luận, theo dõi, trích dẫn bình luận hay thực hiện các tính năng đặc biệt như mirror và collect.

Trong khi collect cho phép người dùng thu thập và lưu trữ nội dung trên Lens dưới dạng NFT, mirror giống với tính năng retweet trên Twitter. Nếu nội dung người dùng mirror kiếm được tiền, họ cũng sẽ nhận được một phần lợi nhuận.

"Giao thức Lens V2 đưa các cơ hội kiếm tiền và phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung lên tầm cao mới" 
Stani Kulechov, nhà sáng lập Lens Protocol

Thông qua bản cập nhật V2, dự án muốn tạo điều kiện cho các loại hình tương tác xã hội để các bên có thể chia sẻ những giá trị trong mang lưới. Bên cạnh đó, Lens giới thiệu những phương thức mới để tối ưu hóa hoạt động DAO và quyên góp tiền cho các nội dung khác nhau.

Ngoài ra, Lens đã nâng cấp chuẩn NFT ERC-721 lên ERC-6551. Như vậy, cộng đồng có thể hưởng những tính năng tương tự ví crypto như mua, bán và lưu trữ tài sản thay vì chỉ dừng lại ở việc sưu tập.

RELEVANT SERIES