SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lens Protocol đổi tên layer 3 sau một ngày ra mắt

Aave Companies, nhà phát triển mạng xã hội Web3 Lens Protocol, đã thông báo đổi tên thương hiệu cho giải pháp mở rộng layer 3 Bonsai. Tên mới của mạng lưới này là Momoka.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 28 2023
Updated Apr 28 2023
2 min read
thumbnail

Nguyên nhân là công ty phát hiện một dự án blockchain khác đã sử dụng cái tên Bonsai. Chỉ sau một ngày ra mắt, Lens Protocol đã thông báo quyết định đổi tên trên Twitter Space.

Đại diện của Lens Protocol cho biết việc nhanh chóng đổi tên sang Momoka giúp dự án chủ động tránh những tranh chấp thương hiệu không đáng có trong tương lai. Họ tiết lộ đã kiểm tra và phát hiện Bonsai chưa được đăng ký nhãn hiệu, song đổi tên ngay lập tức để đề phòng rủi ro.

Được thành lập từ tháng 5/2022, Lens Protocol là nền tảng hỗ trợ thiết lập mạng xã hội (social graph) phi tập trung trên Polygon. Hiện đã có hơn 110,000 hồ sơ mạng xã hội và hàng trăm ứng dụng trên Lens.

Ngày 27/4, Lens đã triển khai giải pháp blockchain mới nhằm tăng khả năng mở rộng quy mô cho các ứng dụng truyền thông xã hội. Do một dự án đã lấy tên Bonsai.xyz, layer 3 mới của Lens đã nhanh chóng được đổi thành Momoka.

Lens Protocol mong muốn giúp các ứng dụng truyền thông xã hội có được khả năng chống kiểm duyệt và khám phá các hình thức kiếm tiền từ nội dung mới. Để giúp các ứng dụng đó mở rộng quy mô, Momoka sẽ tối ưu hóa chi phí và khả năng mở rộng bằng cách lưu trữ các giao dịch off-chain. Điều này có thể tránh được những hạn chế về không gian khối trên Ethereum và các blockchain khác.

Momoka sẽ xử lý hầu hết các giao dịch bên ngoài chuỗi chính dựa trên layer dữ liệu sẵn có. Tính khả dụng của dữ liệu là điều quan trọng đối với các giải pháp mở rộng quy mô để đảm bảo dữ liệu off-chain vẫn có thể được truy cập và kiểm chứng khi giải quyết tranh chấp hoặc kiểm toán.

Đọc thêm: Lens Protocol ra mắt layer 3.

RELEVANT SERIES