SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

LG cho phép giao dịch NFT trên TV

Thông tin được công bố trên cơ sở dữ liệu toàn cầu về sở hữu trí tuệ của WIPO vào ngày 11/5, 18 tháng sau khi LG nộp đơn đăng ký.
Avatar
uyntran.web3
Published May 14 2023
Updated May 14 2023
2 min read
thumbnail

Theo Cointelegraph, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc LG Electronics đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho TV thông minh hoạt động trên blockchain. Qua đó, người dùng có thể giao dịch NFT trên các thiết bị này.

Tài liệu của WIPO cho thấy đơn đăng ký được công bố 18 tháng sau khi công ty nộp đơn. Dựa trên mốc thời gian trên, đơn đăng ký của LG ước tính được gửi vào tháng 11/2021. Các bước tiếp theo bao gồm thẩm định nội dung, sau đó là cấp hoặc từ chối quyền bảo hộ pháp lý cho sáng kiến.

Công nghệ mới của LG hỗ trợ các thiết bị kết nối với ví tiền mã hóa và máy chủ marketplace NFT để kích hoạt giao dịch. Sau khi kết nối với marketplace, thiết bị sẽ sử dụng mã QR trên màn hình để người dùng hoàn tất giao dịch qua ví tiền mã hóa.

coin98
Một phần bản vẽ của sáng kiến. Nguồn: WIPO.

Tháng 9/2022, công ty từng phát hành nền tảng NFT riêng mang tên LG Art Lab Marketplace. Giao thức được triển khai trên blockchain Hedera, cho phép các TV chạy phiên bản webOS 5.0 trở lên giao dịch các tác phẩm NFT.

Không rõ liệu TV sẽ có thể tích hợp nhiều loại ví khác nhau hay không. Hiện LG đã phát hành Wallypto, sản phẩm ví tiền mã hóa dành cho điện thoại thông minh của công ty. Wallypto đã có mặt trên Art Lab Marketplace.

LG đang tích hợp một loạt giải pháp Web3 cho các thiết bị của mình. Tháng 1, công ty công bố quan hệ hợp tác với các nền tảng công nghệ dựa trên đám mây Oorbit và Pixelynx với mục tiêu đưa trải nghiệm metaverse vào phòng khách của người dùng. Thông qua TV LG, các công ty hứa hẹn giúp khách hàng khám phá thế giới ảo, các buổi hòa nhạc và game AI nhiều người chơi.

LG không phải gã khổng lồ công nghệ duy nhất tích hợp Web3 vào sản phẩm. Năm ngoái, đối thủ cạnh tranh Samsung đã công bố dòng TV thông minh mới tích hợp nền tảng NFT. Công ty cũng đang tích cực đầu tư vào các dự án NFT và metaverse thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Samsung Next.

Đọc thêm: Elon Musk "thổi giá" NFT Milady tăng vọt.

RELEVANT SERIES