SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lido công bố ngày ra mắt V2 và mở khoá staking ETH

Ngày 9/5, giao thức Lido Finance thông báo sẽ ra mắt Lido V2 vào ngày 15/5 sau khi cuộc bỏ phiếu quản trị kết thúc. Theo đó, số lượng lớn staking ETH trên nền tảng này cũng sẽ được mở khoá cho nhà đầu tư crypto.
Avatar
quynhnt
Published May 09 2023
Updated Sep 29 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, trong thông báo trên Twitter của Lido, dự án nhấn mạnh cuộc bỏ phiếu cuối cùng cho bản nâng cấp V2 sẽ kết thúc vào ngày 12/5. Nếu được thông qua, Lido V2 sẽ chính thức được triển khai vào ngày 15/5 tới. 

Ngoài ra, giao thức DeFi cho biết điều này đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án sau một hành trình dài để đạt được. Lido Finance đã trải qua giai đoạn thử nghiệm trên Goerli Testnet (dành cho tất cả 29 nhà vận hành node) và quá trình audit. Hiện nền tảng này đã sẵn sàng để đưa các công cụ offchain vào hoạt động.  

Theo thông báo của Lido, cuộc bỏ phiếu kéo dài 3 ngày sẽ kết thúc vào thứ hai tuần tới. Khi được thông qua, các nhà đầu tư staking ETH bắt đầu có thể rút tiền về ví của mình. 

Sau bản nâng cấp V2, khoảng 270,000 ETH có sẵn trong ETH withdrawals sẽ được mở khoá cho nhà đầu tư. Theo đó, thời gian giao dịch sẽ diễn ra nhanh hơn trong 3 ngày đầu tiên vì không cần trải qua quá trình xác thực kéo dài. Tuy nhiên, dự án vẫn khẳng định lịch trình nâng cấp và cho rút ETH được staking có thể thay đổi nếu điều gì bất thường xảy ra. 

Lido là một giải pháp liquid staking - giúp tăng nguồn lợi nhuận trên ETH bị khóa khi tham gia vào ETH 2.0 và các tài sản crypto khác. Đây là dự án nằm trong mảng Liquid Staking Derivatives (LSDs) cùng với các dự án khác như Rocket Pool và Ankr Protocol. 

Hiện tại, Lido đã mở rộng trên năm mạng lưới khác nhau, bao gồm: Ethereum, Solana, Polygon, Polkadot và Kusama. 

Trước đó, vào ngày 29/3, Lido đã công bố kế hoạch phát hành NFT đại diện cho số ETH được stake mà người dùng muốn rút. Theo Mariya Muzyko - Giám đốc Sản phẩm của dự án, người dùng có thể rút stETH của họ và nhận về ETH ban đầu với tỷ lệ 1:1. Quá trình sẽ có hai bước bao gồm yêu cầu và nhận lại. 

Sau khi yêu cầu được gửi đi, người dùng sẽ nhận được một NFT do Lido phát hành đại diện cho yêu cầu rút tiền của họ. Sau đó, nhà đầu tư có thể sử dụng NFT để nhận phần thưởng staking của mình.

Đọc thêm: Ripple chi 200 triệu USD cho vụ kiện kéo dài với SEC

RELEVANT SERIES