SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lido Finance bị SEC nhắm tới?

Cộng đồng tiền mã hóa xuất hiện tin đồn SEC đã gửi Wells Notice cho Lido Finance, nền tảng liquid staking hàng đầu hiện nay.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 06 2023
Updated Mar 06 2023
3 min read
thumbnail

Wells Notice là bức thư được Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) gửi đến cho các đối tượng mà cơ quan này cho là vi phạm điều luật nào đó. David Hoffman từ Bankless cho biết một số dự án bao gồm Lido Finance đã nhận Wells Notice. Tuy nhiên, sau đó anh ta đã rút lại lời nói này. Anh cho biết đây là "sự hiểu lầm giữa anh và người bạn luật sự". 

"Rõ ràng đã có tin đồn về việc Lido bị lọt vào tầm ngắm của "Kẻ hủy diệt" Gary. Tuy nhiên, các thành viên của nhóm Lido đã liên hệ với tôi và nói rằng điều này sai sự thật", Hoffman cho biết. 

Mặc dù đã được bác bỏ, tin đồn đã gây ra sự hoảng loạn trên Twitter và lan rộng khắp hội trường Colorado, nơi hội nghị ETHDenver diễn ra. Giá LDO, token của Lido Finance, đã giảm hơn 10% trong 24 giờ qua. Hiện LDO đang được giao dịch ở mức 2.54 USD (theo TradingView).

coin98
Biểu đồ giá token LDO ngày 6/3. Nguồn: TradingView.

Andrew Thurman, từ Nansen, phát hiện Wintermute, một trong những nhà tạo lập thị trường hàng đầu trong mảng crypto, vừa bán 10% số LDO đang nắm giữ sau khi tin đồn được lan truyền. Tuy nhiên, sau đó,  Evgeny Gaevoy, CEO của Wintermute cho rằng đây chỉ là "sự trùng hợp". 

Trong thời gian gần đây, SEC đang có những động thái gây áp lực lên các tổ chức tiền mã hóa sau khi sàn giao dịch FTX sụp đổ. Như Interlock đưa tin, tháng trước, Paxos, đơn vị phát hành stablecoin BUSD, nhận được giấy báo Wells Notices từ SEC. Theo đó, SEC cho rằng Paxos đang phát hành chứng khoán mà không đăng ký, liên quan đến đồng stablecoin BUSD. 

Không chỉ vậy, SEC đang để ý đến tính năng staking trong crypto với lý do nó cung cấp lợi nhuận đều đặn theo thời gian cho nhà đầu tư tương tự chứng khoán. Trong tháng trước, sàn giao dịch tiền mã hóa Kraken đã đồng ý ngừng dịch vụ staking trong một thỏa thuận với SEC. Việc này đã có tác động tiêu cực tới thị trường tiền mã hóa khi ngày càng nhiều dự án blockchain proof-of-stake ra đời, yêu cầu nhà đầu tư tham gia quá trình staking để đảm bảo độ bảo mật cho mạng lưới.

Đọc thêm: Yuga Labs tổ chức đấu giá bộ sưu tập Bitcoin NFT. 

RELEVANT SERIES