SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lido tích hợp NFT vào quá trình rút staking ETH

Người dùng sẽ nhận được một NFT có thể chuyển nhượng đại diện cho yêu cầu rút staking Ethereum (ETH) của họ.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 29 2023
Updated Mar 29 2023
3 min read
thumbnail

Lido, giao thức liquid staking hàng đầu theo TVL, đã công bố kế hoạch phát hành NFT đại diện cho số ETH được stake mà người dùng muốn rút.

Những yêu cầu rút ETH sẽ được kích hoạt sau khi bản nâng cấp Shanghai của Ethereum ra mắt chính thức. Như Interlock đưa tin, các nhà phát triển Ethereum ấn định ngày 13/4 để triển khai nâng cấp Shanghai. 

Theo Mariya Muzyko, Giám đốc Sản phẩm của Lido Finance, người dùng có thể rút stETH của họ và nhận về ETH ban đầu với tỷ lệ 1:1. Quá trình sẽ có hai bước bao gồm yêu cầu và đòi lại. Sau khi yêu cầu được gửi đi, người dùng sẽ nhận được một NFT do Lido phát hành đại diện cho yêu cầu rút tiền của họ. Sau đó, các staker có thể sử dụng NFT để nhận phần thưởng staking của mình. NFT được đốt sau khi người dùng nhận ETH của họ.

coin98
Lido phát hành NFT cho mỗi yêu cầu rút staking ETH. Nguồn: Lido.

Ngoài ra, NFT của Lido có thể chuyển nhượng. Điều này có nghĩa là khi nhận NFT từ địa chỉ khác, người dùng vẫn có quyền yêu cầu nhận thưởng staking. Nếu người dùng bán NFT của họ trên thị trường thứ cấp, Lido cho biết họ sẽ không thu tiền bản quyền.

Theo Community Call của đội ngũ Lido, quá trình rút ETH sẽ mất khoảng 5 ngày, tùy thuộc vào số lượng stETH và tổng số yêu cầu.

Bên cạnh đó, như Interlock đưa tin, ngày 14/3, Lido (LDO) dự kiến việc mở rút Ethereum đã được stake (stETH) sẽ diễn ra vào tháng 5 tới. Đội ngũ cho biết kế hoạch rút staking ETH bị ảnh hưởng bởi quá trình kiểm tra bảo mật đang diễn ra đối với sản phẩm V2 của nền tảng.

coin98
Chart LDO/USDT khung 1h. Nguồn: TradingView.

Giá LDO đã tăng khoảng 19% trong 24 giờ qua. Hiện LDO được giao dịch quanh mức 2.39 USD với tổng vốn hoá đạt 2 tỷ USD, theo CoinGecko.

Thông tin bản nâng cấp Shanghai của Ethereum chính thức mở khoá tính năng rút ETH vào ngày 13/4 giúp các giao thức liquid staking như: LDO (Lido Finance), RPL (Rocket Pool), FXS (Frax Finance)... được hưởng lợi trực tiếp. Số lượng ETH được stake được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. 

Ngoài ra, vào cuối tháng 12/2021, đội ngũ Coin98 Labs đã ra mắt dịch vụ Coin98 Staking có tích hợp NFT. Đây là một cách thức kiếm lợi nhuận đơn giản mà an toàn dành riêng cho Coin98 holder khi người dùng tham gia vào hệ sinh thái Coin98.

Trong đó, với mỗi kế hoạch staking, người dùng sẽ nhận một NFT riêng biệt và duy nhất. Coin98  cung cấp 9 thẻ NFT staking khác nhau được phân chia theo thời gian và số lượng stake. Đồng thời,  người dùng có thể cá nhân hoá thẻ NFT này bằng cách thay đổi tên và số ID tuỳ chỉnh. 

Đọc thêm: MetaMask đính chính tin đồn airdrop.

RELEVANT SERIES