SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Liên minh stablecoin được thành lập

Các tổ chức phát hành 20 loại stablecoin khác nhau, được neo giá bởi các đồng pháp định khác ngoài USD, thành lập liên minh Stablecoin Standard.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 02 2023
Updated Mar 02 2023
2 min read
thumbnail

Tether (USDT), USD Coin (USDC) và BUSD là ba đồng stablecoin hàng đầu, được neo giá bằng USD của thị trường tiền mã hoá về vốn hoá thị trường và khối lượng giao dịch, theo CoinGecko. 

coin98
Dữ liệu thống kê các loại stablecoin theo vốn hoá thị trường. Nguồn: CoinGecko.

Tuy nhiên, như Interlock đưa tin, cuộc đàn áp gần đây của SEC đối với BUSD cho thấy các stablecoin được neo giá với tiền pháp định không tránh khỏi sự can thiệp của chính phủ, đặc biệt là ở Mỹ, khiến người dùng mất niềm tin và muốn rút tiền của họ.

Đối mặt với vấn đề này, 15 công ty phát hành 20 loại stablecoin khác nhau đã thành lập cơ quan liên minh với tên gọi Stablecoin Standard.

Theo đó, Stablecoin Standard hoạt động với mục đích tạo ra bộ tiêu chuẩn cho các công ty phát hành stablecoin. Cơ quan này dự kiến sẽ ra mắt trong vài tuần tới. 

coin98
Trang web tạm thời của Stablecoin Standard. Nguồn: Stablecoin Standard.

Christian Walker, nhà đồng sáng lập Stablecoin Standard, cho biết liên minh sẽ thúc đẩy cho “sự đa dạng hoá stablecoin”. 

Stablecoin Standard hiện bao gồm các stablecoin được neo giá với đồng EUR, USD, GBP, YEN, CNY, SGD, CAD, HKD, AUD, BRL, CHF,...và một số đồng pháp định của các quốc gia khác.

“Mặc dù 99% trong số 145 tỷ USD vốn hóa thị trường stablecoin toàn cầu hiện được neo giá với USD, nhưng những phát triển gần đây của thị trường tiền mã hoá cho thấy tầm quan trọng để thay đổi điều này.”, theo Walker.

Stablecoin Standard sẽ công nhận nhiều loại stablecoin khác nhau. Trong khi đó, các tổ chức phát hành sẽ chứng minh để có huy hiệu chất lượng (Quality Badge), bằng chứng cho thấy họ tuân thủ các tiêu chuẩn được đề ra. Điều này giúp thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng vào stablecoin. 

Đọc thêm: Celestia ra mắt chương trình khuyến khích chạy node.

RELEVANT SERIES