SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

LINE gọi vốn 140 triệu USD cho nền tảng NFT

LINE có kế hoạch ra mắt nền tảng NFT mang tên DOSI vào tháng 1/2024. Khoản đầu tư mới được dẫn đầu bởi Crescendo Equity Partners, công ty cổ phần tư nhân do tỷ phú Peter Thiel hậu thuẫn.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 13 2023
Updated Dec 14 2023
2 min read
thumbnail

Trên website, LINE tiết lộ sẽ chính thức ra mắt nền tảng NFT toàn cầu DOSI vào đầu năm sau. "Tích hợp với marketplace LINE NFT của Nhật Bản, DOSI sẽ được cung cấp dưới dạng ứng dụng di động cho người dùng trên toàn thế giới", công ty cho biết.

Ngoài ra, LINE NEXT cũng sẽ giúp các thương hiệu trao quyền sở hữu sản phẩm kỹ thuật số cho người dùng và hỗ trợ họ giao dịch chúng. Gã khổng lồ mạng xã hội dự định ra mắt các game Web3 với các nhân vật Brown & Friends biểu tượng của công ty.

line next
Brown & Friends, loạt nhân vật quen thuộc gắn với Line.

"Chúng tôi hy vọng có thể xây dựng tiêu chuẩn chung cho các ứng dụng Web3. Ngay cả người dùng thông thường cũng dễ dàng sử dụng ứng dụng và mọi loại dịch vụ Web2 đều có thể tích hợp blockchain", Kevin Lee, đối tác quản lý của Crescendo, chia sẻ.

Youngsu Ko, CEO của LINE NEXT, cho biết dự án mong muốn tiếp tục phổ biến Web3 và phát triển hệ sinh thái dịch vụ mới, nơi người dùng thực sự có quyền sở hữu hàng hóa kỹ thuật số của họ.

LINE từ lâu đã tích cực đầu tư vào mảng Web3. Tháng 12/2021, LINE thành lập LINE NEXT và ra mắt dịch vụ beta cho nền tảng NFT toàn cầu DOSI vào tháng 9/2022. LINE NEXT đã góp phần phổ biến Web3 thông qua một loạt dịch vụ toàn cầu trên DOSI. Theo LINE, nền tảng hiện có 5.5 triệu người dùng trên toàn thế giới với tổng cộng hơn 470,000 giao dịch.

Tháng 4 vừa qua, Chiru Labs, công ty đứng sau dự án NFT Azuki, cũng công bố quan hệ đối tác với bộ sưu tập sticker Line Friends. Các nhân vật trong Line Friends sẽ được kết hợp với Beanz, bộ NFT được tách ra từ Azuki. Thỏa thuận với Azuki đánh dấu bước tiến quan trọng của LINE vì đây là lần đầu tiên Line Friends bắt tay một dự án NFT.

Đọc thêm: Bitcoin có thể biến động mạnh vào rạng sáng ngày 14/12

RELEVANT SERIES