SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Liệu Litecoin có tăng giá trước thềm halving?

Xét về thời gian trong 2 lần Halving trước đó, Litecoin thường có xu hướng tạo đỉnh trước thời điểm Halving khoảng 45 ngày. Nếu lịch sử lặp lại, LTC có thể lập đỉnh vào khoảng tuần thứ ba tháng 6.
Avatar
tranhtnn
Published May 25 2023
Updated May 26 2023
4 min read
thumbnail

Litecoin là một trong những dự án lâu đơi nhất của thị trường crypto. Cũng giống như Bitcoin, Litecoin được sinh ra nhằm mục đích tạo ra một mạng lưới thanh toán và khắc phục những điểm yếu mà BTC tồn đọng. Chính về thế, Litecoin có khá nhiều đặc điểm tương tự Bitcoin.

Nguồn cung tối đa của Litecoin được giới hạn ở 84 triệu LTC. Tương tự như Bitcoin Halving, Litecoin Halving sẽ diễn ra 4 năm một lần. Đây là sự kiện mà phần thưởng dành cho thợ đào cho khối trên mạng lưới Litecoin sẽ giảm một nửa.

Hiện tại, phần thưởng đang ở mức 12.5 LTC. Sau Halving, con số này sẽ giảm xuống còn 6.25 LTC. Lần Halving thứ ba của Litecoin được dự đoán sẽ diễn ra vào ngày 3/8.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2011, Litecoin đã trải qua 2 lần Halving. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 8/2015, phần thưởng khối dành cho thợ đào đã giảm từ 50 LTC xuống còn 25 LTC. Lần thứ hai diễn ra vào tháng 8/2019, phần thưởng khối đã giảm từ 25 LTC xuống 12.5 LTC.

Theo biểu đồ giá LTC được tài khoản Twitter @thescalpingpro chia sẻ, chu kỳ giá của Litecoin sẽ bao gồm 4 giai đoạn:

  • Tạo đáy
  • Lập đỉnh tạm thời
  • Điều chỉnh trong giai đoạn Halving 
  • Tăng mạnh sau halving (lập ATH)

Theo đó, LTC thường có xu hướng tạo đỉnh trước thời điểm Halving khoảng 44-46 ngày. Sau đó sẽ giảm mạnh (giảm 62% từ đỉnh đối với lần Halving đầu tiên và giảm 34% đối với lần Halving thứ hai). Đồng thời, quá trình tạo đáy của LTC sẽ diễn ra trong khoảng 3 tháng.

Như vậy, còn khoảng 68 ngày (hơn 2 tháng nữa), sự kiện Halving lần thứ ba của Litecoin sẽ diễn ra. Nếu lịch sử lặp lại, LTC có thể lập đỉnh mới vào khoảng tuần thứ ba tháng 6.

coin98
Litecoin halving countdown. Nguồn: NiceHash.

Dự đoán giá LTC

Phần lớn các tín hiệu về on-chain, dữ liệu ở các sàn CEX và phái sinh từ IntoTheBlock ở vùng bán với 3 chỉ báo giảm và 1 chỉ báo tăng.

dự đoán giá ltc
Dự đoán giá LTC. Nguồn: IntoTheBlock.

Theo CoinCodex dự đoán, xu hướng chung của LTC thiên về giảm giá. Trong đó, với 4 chỉ báo phân tích kỹ thuật báo hiệu tín hiệu tăng và 28 chỉ báo giảm giá. CoinCodex cho rằng một tháng tới, Litecoin có thể giảm khoảng 15% về vùng 72-73 USD. Đến năm 2024, Litecoin sẽ tăng trưởng trở lại.

dự đoán giá ltc
Dự đoán giá LTC. Nguồn: CoinCodex.

Theo dữ liệu về các chỉ báo đường trung bình (MA) và dao động (Oscillator) trên khung tuần, LTC đang nằm ở vùng bán với 14 chỉ báo cho tín hiệu bán, 3 chỉ báo mua và 9 chỉ báo ở mức trung lập.

ptkt ltc
Các chỉ báo cho tín hiệu bán ở khung tuần. Nguồn: TradingView.

Litecoin liệu có tăng giá trước thềm halving?

Tối ngày 25/5, giá Litecoin là 84.92 USD với khối lượng giao dịch trong 24h là 1.27 tỷ USD. Vốn hóa thị trường của Ethereum đạt 6.2 tỷ USD, thị phần Litecoin chiếm 0.56% toàn thị trường. Nguồn cung lưu hành của Litecoin là 72.99 triệu LTC. Tỷ lệ lạm phát nguồn cung hàng năm là 3.74%, ​​nghĩa là có 2.63 triệu LTC đã được đào trong năm 2022.

Trên khung tuần, LTC đang thiên về xu hướng giảm và phản ứng mạnh với đường trendline giảm giảm. Hiện LTC đang di chuyển trong vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku và gặp cản ở vùng 100-102 USD. Bên cạnh đó, LTC chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng từ giảm sang tăng.

Để tăng trưởng trở lại, LTC cần breakout trendline, vùng mây đỏ và đóng nến trên 102 USD. Trong trường hợp thất bại, thị trường chuyển biến xấu, LTC có thể giảm mạnh về đáy cũ.

ltc 26 5
Chart LTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, LTC đang bị cản ở kháng cự 102.55 USD. Vùng mây Ichimoku đi ngang trong thời gian dài cho thấy xu hướng chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, nếu lịch sử lặp lại, LTC có thể tăng vọt và lặp đỉnh vào tuần thứ ba tháng 6. Để an toàn, nhà đầu tư nên chờ LTC đóng nến trên kháng cự 102.55 mới xem xét vào lệnh.

ltc 25 5
Chart LTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

 

RELEVANT SERIES