SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lợi nhuận staking Ethereum đạt mức cao kỷ lục nhờ memecoin

Lợi nhuận staking Ethereum đã tăng lên mức kỷ lục 8.6% trong tuần này. Điều này được thúc đẩy bởi sự tăng mạnh phí gas do cơn sốt memecoin gần đây.
Avatar
quynhnt
Published May 10 2023
Updated Dec 22 2023
2 min read
thumbnail

Dữ liệu từ beaconcha.in cho thấy, các validator đã kiếm được 24,997 ETH (tương đương 46 triệu USD) trong tuần đầu tiên của tháng 5. Con số này tăng 40% so với tổng thu nhập khoảng 18,339 ETH (tương đương 33 triệu USD) trong tuần cuối của tháng 4. 

Phí gas trung bình của Ethereum liên tục vượt trên mức 100 gwei trong tuần qua, mức cao nhất kể từ tháng 5/2022. Điều này khiến người dùng tốn chi phí hơn 30 USD cho mỗi lần swap. Khi phí gas tăng lên, các validator được hưởng lợi nhiều hơn từ việc xử lý các giao dịch có phí cao. 

thưởng staking trên Ethereum
Tỷ lệ phần thưởng staking trên Ethereum đạt mức kỷ lục vào ngày 5/5. Nguồn: beaconcha.in.

Theo beaconcha.in, lợi suất staking hiện tại đại diện cho mức thưởng hàng năm mà các validator mong đợi. Để trở thành một validator trên mạng Ethereum, người dùng phải stake ít nhất 32 ETH, tương đương khoảng 58,000 USD.

ETH Store là chỉ số đo lường tỷ lệ thưởng. Trong đó, chỉ số này bao gồm 2 loại thưởng là thưởng đồng thuận cho việc đề xuất, chứng thực các block và phí cho việc xử lý các giao dịch trên mạng Ethereum.

Việc stake ETH trở nên quan trọng kể từ khi Ethereum chuyển sang Proof-of-Stake (PoS) với sự kiện The Merge vào năm ngoái. Tiếp đến là bản nâng cấp Shapella cho phép người dùng rút ETH đã stake. Bản nâng cấp đã được triển khai thành công vào ngày 12/4, đánh dấu cột mốc quan trọng trong roadmap của Ethereum. Hiện nay, trên mạng đã có hơn 19 triệu ETH được stake bởi hơn 560,000 validator, có giá trị khoảng 34 tỷ USD, theo The Block

eth được stake trên beacon chain
Tổng số ETH được stake trên Beacon Chain và số validator trên mạng lưới. Nguồn: The Block.

Trong tuần qua, giá ETH đã giảm khoảng 1.8%, theo CoinGecko. Hiện ETH được giao dịch quanh mức 1,838 USD với tổng vốn hóa đạt 221.36 tỷ USD.

Đọc thêm:  Ethereum Foundation chuyển ETH lên sàn Kraken

RELEVANT SERIES