SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lượng BTC trên Lightning Network đạt ATH

Lightning Network, mạng thanh toán layer 2 được xây dựng trên chuỗi khối Bitcoin, đã đạt mức cao nhất lịch sử về lượng Bitcoin (BTC) được khóa trong các kênh thanh toán.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 07 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Lượng Bitcoin trên Lightning Network đã tăng 63% kể từ đầu năm 2022, theo dữ liệu từ The Block vào ngày 2/6. Con số này đã tăng từ 3,350 BTC (vào ngày 1/1/2022) lên 5,490 BTC (tương đương 125 triệu USD). Đây được coi là một dấu hiệu tích cực cho việc áp dụng hoạt động thanh toán trên mạng lưới Bitcoin.

lượng btc trên lightning network
Lượng BTC trên Lightning Network liên tục tăng trưởng. Nguồn: The Block.

Lightning Network là giao thức thanh toán layer 2 được xây dựng dựa trên Bitcoin blockchain. Nó giúp thực hiện các khoản giao dịch nhỏ một cách nhanh và rẻ. Người dùng có thể giao dịch trực tiếp mà không cần chờ xác nhận trên chuỗi khối. Giải pháp mở rộng này hoạt động như một mạng lưới các kênh thanh toán hai chiều giữa những người tham gia, cho phép các giao dịch được xử lý bên ngoài chuỗi khối. 

Lightning Network được xây dựng để giảm thiểu các vấn đề về tốc độ giao dịch chậm và phí cao trên mạng chính Bitcoin. Để làm được điều này, Lightning Network cho phép người dùng mở các kênh thanh toán với nhau. Trạng thái cuối cùng của các giao dịch sẽ được ghi lại trên chuỗi khối.

Điều này giúp mạng Lightning có thể xử lý được số lượng lớn giao dịch có khối lượng nhỏ mà không cần phải ghi lại giao dịch lên mạng chính Bitcoin.

chart btc usdt khung tháng
Chart BTC/USDT khung tháng. Nguồn: TradingView.

Sự tăng trưởng về lượng BTC của Lightning Network trùng khớp với đợt tăng giá ngắn hạn của Bitcoin. Giá Bitcoin đã tăng 38% kể từ ngày 1/1/2023, tăng từ 16.500 USD lên 23.000 USD tại thời điểm viết bài, theo TradingView. Giá BTC vẫn giảm 66% so với mức ATH ở giá 69.000 USD vào tháng 11/2021.

Giải pháp của Lightning Network đã trở thành lựa chọn hấp dẫn cho cả doanh nghiệp và cá nhân. Cụ thể, việc tích hợp thanh toán Bitcoin ở El Salvador được thực hiện nhờ Strike, một dịch vụ thanh toán dựa trên Lightning Network. Tương tự, Twitter đã sử dụng Lightning Network cho phép người gửi tip (tiền boa) bằng Bitcoin trên nền tảng của mình vào năm 2021.

Đọc thêm:  Bitcoin và crypto biến động sau phát biểu của Chủ tịch FED


 

RELEVANT SERIES