SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lượng giao dịch trên Litecoin tăng đột biến giữa cơn sốt BRC-20

Số lượng giao dịch trên Litecoin ghi nhận mức cao kỷ lục khi phí mạng Bitcoin tăng đột biến do nhu cầu săn memecoin BRC-20. 
Avatar
tranhtnn
Published May 10 2023
Updated Jan 03 2024
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ BitInfoCharts, ngày 8/5, mạng lưới Litecoin ghi nhận hơn 525,000 giao dịch trong một ngày, gần bằng với số lượng giao dịch hàng ngày của Bitcoin ở mức 575,000. Con số này gấp 5 lần số giao dịch trung bình trên blockchain Litecoin ở đầu năm 2023 và gấp đôi so với mức kỷ lục trước đó vào tháng 1/2018.

Sự tăng trưởng mạnh này diễn ra khi mạng lưới Bitcoin liên tục gặp phải tình trạng tắc nghẽn do xu hướng đang gây sốt hiện tại - BRC-20 gây ra, như Interlock đưa tin

lượng giao dịch trên litecoin
Số lượng giao dịch trên Litecoin. Nguồn: BitInfoCharts.

Cụ thể, sự phổ biến ngày càng tăng của các token BRC-20 đã đẩy mức phí giao dịch Bitcoin lên mức cao nhất là 30 USD vào ngày 8/5. Điều này cũng đã khiến Binance, sàn giao dịch tiền mã hoá hàng đầu, tạm thời ngừng tính năng rút tiền trên mạng Bitcoin 2 lần trong ngày 7/5 và 8/5.

Đồng thời, tình trạng này đã thúc đẩy người dùng tìm kiếm các phương án thay thế khác có mức phí rẻ hơn như Litecoin. 

Bên cạnh đó, Litecoin cũng đã thu hút một làn sóng tăng trưởng về người dùng. Dữ liệu từ Glassnode cho thấy, ngoài mức giao dịch kỷ lục, số lượng địa chỉ ví hoạt động trên Litecoin cũng tăng lên con số kỷ lục 718,000 ví vào ngày 8/5. Người dùng crypto cũng đã tạo ra khoảng 493,000 địa chỉ Litecoin mới vào ngày 6/5, theo Glassnode.

Giá LTC, token của Litecoin, đã tăng khoảng 3.5% trong vòng 24h qua. Hiện LTC được giao dịch quanh mức 79 USD với tổng vốn hoá 5.76 tỷ USD, theo CoinGecko.

Litecoin là mạng lưới thanh toán toàn cầu, mã nguồn mở, không chịu sự kiểm soát của bất kỳ ai. Đây là một trong những bản fork đầu tiên của blockchain Bitcoin được tạo ra bởi Charlie Lee, cựu nhân viên của Google. Nền tảng blockchain này có thời gian xác nhận giao dịch nhanh với mức phí thấp cùng khả năng xử lý khối lượng giao dịch cao hơn so với Bitcoin. 

Đọc thêm: Biden muốn tăng thuế crypto để bù đắp ngân sách.

RELEVANT SERIES