SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lượng lớn stablecoin được gửi lên sàn

Hơn một tỷ USD stablecoin đã được gửi lên các sàn giao dịch vào ngày 4/3. Đây là mức cao nhất tính từ đầu năm 2023.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 06 2023
Updated Mar 06 2023
3 min read
thumbnail

Theo số liệu từ Crypto Quant, ngày 4/3, khoảng 1.4 tỷ USDT đã được gửi lên các sàn giao dịch khác nhau như Binance, OKX, Kucoin, Crypto.com... Đây được xem là mức cao nhất từ đầu năm 2023. 

coin98
Khối lượng stablecoin qua sàn sàn giao dịch phi tập trung. Nguồn: CryptoQuant.

Theo số liệu từ Nansen, trong phần lớn thời gian đầu năm 2023, stablecoin luôn bị rút ròng khỏi các sàn giao dịch tập trung. Nguyên nhân được cho là người dùng dần mất niềm tin vào các sàn giao dịch tập trung sau khi FTX sụp đổ.

Như Interlock đưa tin, sàn giao dịch FTX đã nộp đơn phá sản vào tháng 11 năm 2022 khiến hàng tỷ USD người dùng bị kẹt lại trên nền tảng. Sam Bank-man Fried cùng với các giám đốc hiện tại đang phải đối mặt với nhiều tội án hình sự liên quan đến việc lừa đảo và sử dụng tiền của người dùng cho nhiều mục đích khác nhau. 

coin98
Thay đổi của lượng stablecoin trên sàn giao dịch. Nguồn: Nansen.

Stablecoin liên tục bị rút ròng kể từ thời điểm FTX tuyên bố phá sản. Cụ thể, từ tháng 11/2022, lượng stablecoin trên các sàn giao dịch đã giảm hơn 36%, từ 41 tỷ USD còn 26 tỷ USD. 

Sự sụt giảm này còn liên quan một phần đến sàn giao dịch Binance và đồng stablecoin BUSD. Như Interlock đưa tin, ngày 12/2, Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã yêu cầu Paxos, đơn vị phát hành BUSD ngừng mint stablecoin. Cùng ngày, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cũng đã gửi thư đến Paxos cáo buộc BUSD là chứng khoán. Theo CryptoSlate, 12 tỷ BUSD đã bị rút ròng khỏi các sàn giao dịch trong 3 tháng qua. Hiện số dư BUSD trên các sàn còn khoảng 10 tỷ BUSD.

Tuy nhiên, trong ngày 4/3, hơn 1 tỷ USD đã được nhà đầu tư nạp lên các sàn giao dịch bao gồm Binance, OKX, KuCoin.... Theo số liệu từ Nansen, lượng stablecoin trên Binance đã tăng 1.1 tỷ USD trong 7 ngày qua. 

coin98
Vốn hóa thị trường đầu năm 2023. Nguồn: TradingView.

Thông thường, nhà đầu tư gửi stablecoin lên sàn giao dịch để chờ đợi thời điểm mua các đồng tiền mã hóa. Trong quá khứ, sau các thời điểm stablecoin được nạp lên sàn, thị trường thường có khoảng thời gian hồi phục. Trước tháng 1 năm 2023, gần 3 tỷ USD đã được nạp lên sàn giao dịch trong hai tháng 11 và 12. Sau đó, thị trường đã có đợt hồi phục mạnh mẽ trong những tuần đầu năm 2023. Vốn hóa thị trường đã tăng gần 350 tỷ USD, tương đương 41%, trong hai tháng qua (theo CoinGecko).

Đọc thêm: Lido Finance bị SEC nhắm tới?

RELEVANT SERIES