SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lý do CFX (Conflux) liên tục tăng

CFX hiện đang được giao dịch với giá 0.34 USD, tăng hơn 54% trong 24h qua và cao hơn 529.6% so với một tuần trước đó.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 21 2023
3 min read
thumbnail

Đáng chú ý, kể từ tháng 1/2023, CFX đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 957.9%. Đây là tỷ lệ tăng vượt trội so với nhiều đồng tiền mã hoá khác ngay cả khi toàn thị trường đang có dấu hiệu phục hồi. Dù vậy, CFX vẫn thấp hơn 80.95% so với mức cao nhất mọi thời đại (ATH) 1.7 USD hồi 12/5/2021 (theo CoinGecko).

coin98
Giá CFX tăng mạnh. Nguồn: TradingView.

Việc CFX leo dốc những ngày qua có khả năng đến từ mối liên hệ với Trung Quốc. Từ đầu 2023, giao thức Conflux đã ký hai quan hệ đối tác lớn với nhà cung cấp Trung Quốc.

Cuối tháng 1, Conflux tích hợp thành công ứng dụng Trung Quốc mang tên Little Red Book, hỗ trợ người dùng Trung Quốc mint NFT cho ảnh đại diện. Đây là một trong những ứng dụng thương mại xã hội lớn nhất quốc gia tỷ dân với hơn 200 triệu người dùng. Token CFX đã nhanh chóng tăng 60% trong một ngày.

Ngày 15/2, Conflux tiếp tục ký hợp tác với China Telecom, nhà mạng không dây lớn thứ hai của Trung Quốc. Hai công ty thông báo đang hợp tác để phát triển thẻ SIM hỗ trợ Blockchain (BSIM). Token CFX thậm chí phản ứng tích cực hơn, tăng 134% trong 24h.

Conflux Network cho biết BSIM sẽ quản lý và lưu trữ public key và private key của người dùng trong thẻ, đồng thời triển khai chữ kỹ mã hoá để bảo vệ private key.

“Thẻ BSIM tích hợp biểu đồ Tree của Conflux, cơ chế Proof-of-Stake kép và công nghệ Proof-of-Work, hỗ trợ tối ưu hoá hiệu suất cho mọi blockchain trên thế giới.”

Với công nghệ này, hai công ty hy vọng có thể biến điện thoại di động thành chìa khóa mở rộng Web3 và metaverse. Chương trình thử nghiệm của BSIM sẽ được triển khai tại Hong Kong vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, các chương trình thử nghiệm khác dự kiến tiến hành ở các thành phố như Thượng Hải.

Mặt khác, cộng đồng tiền mã hoá lạc quan Trung Quốc sẽ sớm nới lỏng hạn chế với tiền mã hoá thông qua điểm trung gian Hong Kong. Như Interlock đưa tin, Hong Kong đã công bố kế hoạch mở cửa trở lại với tiền mã hoá để khôi phục vị thế trung tâm công nghệ-tài chính. Quá trình tham vấn sẽ kết thúc vào ngày 31/3.

Trước khi tin tức được công bố, Justin Sun, nhà sáng lập TRON đã nhận định Trung Quốc đang dần thân thiện hơn với tiền mã hoá, thể hiện ở quy định thuế thu nhập đào coin và đầu tư crypto đã được áp dụng ở một số địa phương. Đến hôm qua (20/2), Huobi thông báo nộp giấy đăng ký hoạt động tại Hong Kong. Sun cũng đã chuyển đến Hong Kong để đón đầu xu hướng trở lại của Trung Quốc - thị trường lớn nhất một thời.

Đọc thêm: Huobi ra mắt sàn giao dịch Huobi Hong Kong.

RELEVANT SERIES