SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lý do GALA tăng ba lần trong một tuần

Giá GALA, token của nền tảng gaming kết hợp NFT Gala Games, đã tăng ba lần chỉ trong bảy ngày qua.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 10 2023
Updated Jan 10 2023
3 min read
thumbnail

Giá GALA, token của nền tảng gaming kết hợp NFT Gala Games, đã tăng ba lần chỉ trong bảy ngày qua. 

Gala Games là một nền tảng gaming kết hợp NFT trên blockchain ra đời vào năm 2019, hoạt động trên cả hai hệ sinh thái Ethereum và Binance Chain. Dự án cung cấp nền tảng giải trí tập trung vào mảng trò chơi, âm nhạc và phim ảnh. 

Giá token GALA đã tăng hơn 180% kể từ ngày 5/1, hiện đang được giao dịch ở mức 0.0428 USD (theo TradingView).  Điều này đã thành công thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền mã hoá. 

coin98
Biểu đồ giá GALA ngày 10/1. Nguồn: TradingView.

Sự tăng giá phi mã xảy ra sau khi dự án thông báo xây dựng một nền tảng blockchain layer 1. Theo đó, chuỗi khối này sẽ sử dụng token GALA làm phí giao dịch. Dự án cũng tiết lộ kế hoạch đốt một nửa số lượng GALA từ phí giao dịch. Đây được xem là nỗ lực giúp tăng tính ứng dụng cho token GALA đồng thời giảm tỷ lệ lạm phát của token này. 

Một lý do khác là Twitter của dự án Gala Games bắt đầu hoạt động sôi nổi hơn từ đầu năm 2023. Dự án đã tiết lộ nhiều kế hoạch mở rộng trong năm 2023 cho cộng đồng. Một trong số đó chính là sự kiện thâu tóm một công ty phát triển trò chơi điện thoại với 20 triệu người dùng. 

Benefactor, CEO của Gala Games, cho biết thương vụ mua lại sẽ đẩy số lượng trò chơi trên nền tảng lên 53. Với giá hiện tại của GALA, khoảng 6 đến 35% tổng cung sẽ được đốt mỗi năm. 

"Mục tiêu chính là đưa những trò chơi trên điện thoại lên blockchain Gyri. Hàng triệu người chơi những game này sẽ bắt đầu đốt GALA", Benefactor cho biết. 

Năm 2022 được xem là thời gian khó khăn đối với Gala Games khi cộng đồng dần quay lưng với những dự án Play-to-Earn. Một số kỳ lân trong thị trường dần mất đi vị thế của mình như Axie Infinity, StepN, Illuvium,... Tương tự, giá GALA đã giảm 96% trong năm 2022 và đạt mức thấp nhất tại 0.015 USD vào tháng 12. 

Khủng hoảng ngày càng trầm trọng khi cộng đồng lan truyền thông tin Gala Games bị hack vào tháng 11 năm 2022. Mặc dù phía dự án đã lên tiếng xác nhận đây là cuộc tấn công mũ trắng nhưng giá GALA đã giảm mạnh 31% trong vài giờ sau tin đồn trên. 

Đọc thêm: Lý do thị trường chuyển xanh sau ba tuần sideway.

RELEVANT SERIES