SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Lybra token tăng giá mạnh, xu hướng LSDfi được chú ý

Giá LBR, token của Lybra Finance, đã tăng hơn 10 lần trong 2 tuần qua. Dự án được xếp vào mảng LSDfi, xây dựng dựa trên các tài sản staking phái sinh.
Avatar
immihu.web3
Published May 29 2023
Updated May 29 2023
2 min read
thumbnail

Lybra Finance là giao thức DeFi, hỗ trợ nhà đầu tư mint stablecoin (eUSD) từ ETH và LSD (liquid staking derivatives như stETH, rETH). Trong đó, eUSD là stablecoin thuộc loại interest-bearing. Người dùng có thể thu được lợi nhuận khi nắm giữ.

TVL của dự án đã tăng 400% trong 2 tuần qua, hiện ở mức 135 triệu USD (theo DefiLlama). Lybra Finance được triển khai vào tháng trước. TVL của giao thức bùng nổ sau khi Lido nâng cấp version 2 vào ngày 15/5, cho phép người dùng Lido có thể unstake stETH để nhận ETH.  Dự án bắt đầu với stETH, sản phẩm staking phái sinh của ETH do Lido phát hành, và dự định hỗ trợ thêm tài sản LSD khác trong tương lai. 

coin98
Biểu đồ giá LBR token ngày 29/5. Nguồn: CoinGecko.

Giá LBR, token của Lybra Protocol, cho phép người năm giữ quyền quản trị và tiếp cận doanh thu của giao thức, đã tăng 25% trong 24 giờ qua và hơn 10 lần trong 2 tuần qua (theo CoinGecko). 

Không chỉ Lybra Finance, các dự án tương tự thuộc mảng LSDfi cũng được cộng đồng tiền mã hóa chú ý. Theo đó, LSDfi chỉ giao thức được xây dựng dựa trên tài sản staking phái sinh như stETH, rETH, frxETH... cho các khía cạnh khác nhau của tài chính phi tập trung (DeFi). 

Sau khi Ethereum cập nhật thành công bản nâng cấp Shanghai, người dùng có thể tự do hơn trong việc stake ETH vào chuỗi Beacon Chain. Số lượng ETH được stake vào mạng lưới liên tục tăng trong tháng 5. Hiện tại, hơn 16 triệu USD tương đương 31 tỷ USD. Mảng liquid staking đã trở thành mảng lớn nhất về vốn hóa trong thị trường DeFi, dẫn đầu là Lido Finance. Từ đó tạo cơ hội cho những dự án LSDfi phát triển. 

"Liquid staking đã tạo nền tảng mới cho DeFi. Tiếp theo sẽ là những dự án được xây dựng trên LSD, tạo ra các dịch vụ phức tạp hơn", @0xYugiAI, nhà nghiên cứu DeFi cho biết. 

Đọc thêm: MakerDAO đề nghị tăng lãi suất tiết kiệm DAI.

 

RELEVANT SERIES