SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Magic Eden ra mắt tính AMM Pool dành cho NFT

Sàn giao dịch NFT Magic Eden vừa ra mắt tính năng AMM Pools và chương trình incentive cho nhà đầu tư.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 28 2023
Updated Apr 28 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo, Magic Eden sẽ ra mắt AMM NFT (tính năng tạo lập thị trường tự động), cho phép người dùng có thể chủ động hơn trong việc tạo thanh khoản cho các cặp giao dịch NFT/SOL. 

Tính năng mới sẽ không thu phí nền tảng đồng thời sẽ đem về cho những người tạo lặp thanh khoản 1.3 lần phí giao dịch bằng pool thưởng 50,000 USD. Theo đó, những ai tạo thanh khoản bằng cách gửi SOL hoặc NFT vào pool sẽ đươc chia phí từ cặp giao dịch đó. 

AMM Pool của Magic Eden bao gồm 3 loại sell-side liquidity, buy-side liquidity và double-sided liquidity. Điều này giúp người dụng có thể linh hoạt trong việc tham gia vào thị trường. Buy-side và sell-side liquidity cho phép người dùng thực hiện một loại lệch mua hoặc bán NFT.

Trong khi đó, double-sided LP cho phép người dùng cùng lúc đặt lệnh bán và mua, tương tự như market maker truyền thống. Tuy nhiên, dự án cũng cảnh báo người dùng về Impermanent Loss (IL) khi sử dụng liquidity pool này. IL là rủi ro khi người dùng tham gia tạo thanh khoản ở liquidity pool. Nếu giá trị tài sản biến động so với lúc gửi, người dùng sẽ phải chịu IL. 

Đây là một trong những thái của Magic Eden để cạnh tranh với những NFT marketplace mới nổi như Hadeswap, Tensor...

coin98
Thị phần thị trường NFT trên Solana.

Magic Eden đã phải chia sẻ thị phần của thị trường NFT với đối thủ Tensor, Hadeswap, Elixir... Trong đó, hai đối thủ lớn nhất là Tensor và Hadeswap đều ứng dụng tính năng liquidity pool vào giao dịch NFT.

Như Interlock đưa tin, ngày 30/3, Magic Eden ra mắt nhiệm vụ nhận Diamonds nhằm khuyến khích người dùng giao dịch trên nền tảng. Chương trình có nét tương đồng với incentive của Blur trên Ethereum. 

Đọc thêm: Coinlist trở lại với dự án CyberConnect. 

RELEVANT SERIES