SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Magic Eden tái cấu trúc công ty

Magic Eden, sàn giao dịch NFT hàng đầu trên Solana, đã sa thải 22 nhân viên trong bối cảnh cắt giảm nhân sự toàn thị trường tiền mã hoá. Đây là một phần trong quá trình tái cơ cấu nền tảng. 
Avatar
thuyenpna
Published Feb 14 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 14/2, Jack Lu, Giám đốc Điều hành Magic Eden đã thông báo trên Twitter về việc Magic Eden “chia tay" 22 nhân sự. Ông đã bày tỏ sự trân trọng của mình với những đóng góp của 22 nhân sự cũ. Con số này chiếm khoảng 15% trong số 141 nhân viên được liệt kê trên LinkedIn của công ty.

Theo đó, lý do Magic Eden đưa ra quyết định này là một phần trong nỗ lực tái cấu trúc toàn công ty để đối mặt với “mùa đông crypto”. 

Ông nói thêm nền tảng đã thiết lập các mục tiêu ưu tiên trong năm 2023 bao gồm tăng tốc độ giao dịch xuyên chuỗi, phát triển dịch vụ cho người tạo NFT và nghiên cứu các ứng dụng thực tiễn về phần thưởng và trải nghiệm cho người dùng. 

Đội ngũ Magic Eden đã xem xét những vai trò cần thiết trong nội bộ, phù hợp để tối ưu được những mục tiêu đã đề ra. Giám đốc điều hành Magic Eden cho biết ông đã phải đưa ra quyết định khó khăn. 

coin98
Jack Lu, Giám đốc Điều hành Magic Eden. Nguồn: LinkedIn.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ những người bị sa thải, Magic Eden sẽ trợ cấp thêm hai tháng lương, huỷ thời hạn 1 năm và trả cổ phần dựa theo lịch trình phát hành đã định cho họ. Ngoài ra, công ty cho phép họ giữ lại máy tính xách tay và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong sáu tháng nữa.

Trước đó, vào tháng 1/2023, Coinbase đã cắt giảm 20% nhân sự, Luno của Digital Currency Group cắt giảm 35% và Genesis cắt giảm 30% cùng một số nền tảng khác như Huobi, Blockchain.com, Crypto.com.

Theo dữ liệu từ DappRadar, khối lượng giao dịch trên Magic Eden đã giảm đáng kể so với thời kỳ đỉnh cao của nền tảng khi đã từng đạt khoảng 28 triệu USD vào tháng 4/2022. Hiện khối lượng giao dịch trên Magic Eden rơi vào khoảng 6,970 USD, giảm 30.8% trong 7 ngày qua. 

coin98
Biểu đồ thống kê số liệu giao dịch trên Magic Eden. Nguồn: DappRadar.

Magic Eden ra mắt vào tháng 9/2021 và nhanh chóng trở thành một trong những sàn NFT phổ biến nhất của hệ sinh thái Solana. Tuy nhiên, từ sau sự sụp đổ của FTX, hai bộ sưu tập NFT nổi tiếng gồm DeGod và y00t đã tuyên bố rời bỏ Solana và chuyển sang Ethereum và Polygon từ đầu năm 2023. 

Đọc thêm: Câu chuyện đằng sau địa chỉ ví nắm giữ MATIC lớn thứ năm.

RELEVANT SERIES