SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MakerDAO chuyển 500 triệu USD lên Coinbase

Động thái này là một phần trong đề xuất trước đó của MakerDAO để chuyển 1.6 tỷ USDC đến sàn Coinbase nhằm theo đuổi kế hoạch tăng doanh thu của mình.
Avatar
thuyenpna
Published Apr 21 2023
Updated Apr 21 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 20/4, giao thức cho vay tiền mã hoá hàng đầu MakerDAO thông qua đề xuất mở một kho lưu trữ (vault) tài sản thực (RWA) trên Coinbase Custody. Theo đó, giao thức sẽ chuyển 500 triệu USDC lên Coinbase với lãi suất 2.6% hàng năm. 

Kết quả bầu chọn cho thấy có 84.05% người tham gia bỏ phiếu thuận và 15.95% phiếu chống.

Đề xuất cấm Coinbase Custody dùng khoản tiền này để cho vay lại, tái đầu tư hoặc sử dụng theo cách khác. Sàn giao dịch cũng không thu bất kỳ phí lưu ký nào.

Theo thông báo, MakerDAO ủng hộ việc Coinbase giữ số tài sản này trong các ví lạnh. Trong đó, Maker sẽ có thể rút tiền từ vault RWA trong vòng 24h, các tài sản cũng được bảo hiểm lên đến 500 triệu USD. 

Đề xuất này là một phần trong việc thực hiện quyết định trước đó của MakerDAO để chuyển tổng 1.6 tỷ USDC lên Coinbase Prime với lãi suất hàng năm 1.5% vào tháng 10/2022. Việc phân chia một phần trị giá 500 triệu USD vào Coinbase Custody giúp Maker hưởng được lợi suất cao hơn là 2.6%.

Trong những năm gần đây, Maker đã theo đuổi chiến lược đa dạng hóa dự trữ và tăng doanh thu bằng cách đầu tư vào các tài sản tài chính truyền thống tạo ra lợi nhuận, bao gồm các trái phiếu và cho các ngân hàng vay. 

Ngày 27/3, MakerDAO đã thông qua đề xuất cho kế hoạch Endgame nhằm cải cách hoạt động của giao thức trong tương lai với Hiến pháp riêng. Bên cạnh đó, DAO sẽ được chia nhỏ thành các SubDAO. Endgame cũng định vị DAI là một loại tiền tệ mà người dùng có thể tạo ra lợi nhuận và không bắt buộc neo giá 1 USD. 

coin98
Chart MKR/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Kể từ đầu năm 2023, giá MKR, token của Maker, đã tăng khoảng 90% từ mức 508 USD lên mức 970 USD. Sau khi giảm khoảng 27%, giá MKR không có phản ứng mạnh sau kết quả của đề xuất. Hiện token này được giao dịch quanh mức 700 USD, đạt tổng vốn hoá 631 triệu USD, theo CoinGecko.

Đọc thêm: Thị trường NFT chuyển xấu.

RELEVANT SERIES