SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MakerDAO đề xuất nâng khoản đầu tư trái phiếu Mỹ lên 1.25 tỷ USD

Đề xuất mới của MakerDAO nhằm tăng tính minh bạch của việc sử dụng nguồn vốn đồng thời gia tăng nguồn thu của MakerDAO thông qua việc đầu tư vào tài chính truyền thống.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 07 2023
Updated Mar 08 2023
3 min read
thumbnail

Trên diễn đàn quản trị, ngày 5/3, MakerDAO đề xuất phân bổ thêm 750 triệu USD để đầu tư vào trái phiếu kho bạc Mỹ. Điều này sẽ giúp Maker tận dụng môi trường lợi suất thuận lợi của trái phiếu. Nếu đề xuất được thông qua, tổng số tiền đầu tư vào trái phiếu Mỹ của MakerDAO được nâng lên 1.25 tỷ USD.

Trước đó, MakerDAO, tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đứng sau stablecoin DAI, đã phân bổ 500 triệu USD dự trữ stablecoin của mình vào tín phiếu kho bạc và trái phiếu Mỹ. DAO đã hợp tác với công ty cho vay Monetails làm cố vấn đầu tư, giúp Maker tiếp xúc với tài sản truyền thống. Đồng thời, hai công ty quản lý đầu tư Sygnum và Baillie Gifford đã đảm nhận việc chuyển đổi DAI thành USD.

coin98
Đề xuất đầu tư thêm 750 triệu USD vào trái phiếu Mỹ của MakerDAO. Nguồn: MakerDAO.

Theo đề xuất, DAO sẽ đầu tư vào trái phiếu kho bạc Mỹ trong khoảng thời gian 6 tháng bằng cách sử dụng chiến lược thang trái phiếu (Bond Laddering) với kỳ hạn hai tuần một lần. Điều này có nghĩa là các tín phiếu kho bạc đã mua sẽ có ngày đáo hạn mỗi 2 tuần trong 6 tháng. Chiến lược này sẽ giúp Maker linh hoạt trong việc chuyển sang sơ đồ thang trái phiếu khác hoặc phức tạp hơn nếu cần.

Khoản đầu tư 500 triệu USD vào trái phiếu Mỹ của Maker ban đầu nhằm ổn định stablecoin DAI của họ khi chúng đang được thế chấp vượt mức vào thời điểm đó. Tuy nhiên, các stablecoin nói chung đã bị ảnh hưởng nặng nề khi UST của Terra sụp đổ vào đầu năm 2022.

Allan Pederson, Giám đốc Điều hành của công ty quản lý tài sản tài chính phi tập trung (DeFi) Monetails, đã viết trong một bài đăng:

“Sau khi xem xét các lựa chọn trong thị trường tiền tệ có tính thanh khoản cao, chúng tôi nhận thấy rằng chiến lược thang trái phiếu trong khoảng thời gian 6 tháng với kỳ hạn hai tuần một lần là một giải pháp linh hoạt và hiệu quả cho Maker”. 

Ông cho biết thêm về lợi thế của chiến lược bao gồm chi phí thấp, hiệu quả về thuế và tính thanh khoản cao của kho bạc khi đến ngày đáo hạn.

Bên cạnh đó, MakerDAO hy vọng sẽ sớm thấy đối tác BlockTower, công ty quản lý tài sản tiền mã hoá công bố cấu trúc phân bổ tương tự. Monetails đã gợi ý đề xuất nên được thông qua ngay lập tức để tận dụng mức lợi nhuận hiện tại. 

Tuy nhiên, Monetails không đóng vai trò là người quản lý tài sản hoặc cố vấn đầu tư cho MakerDAO trong đợt này. Thay vào đó, chiến lược mua trái phiếu sẽ được tiếp nhận bởi công ty quản lý đầu tư Sygnum.

Đọc thêm: Doanh thu Argo tăng bất chấp độ khó mạng lưới Bitcoin đạt ATH.

RELEVANT SERIES