SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MakerDAO ra mắt giao thức cho vay đối đầu Aave

Theo CoinDesk, Spark Protocol có thể coi là bản sao của Aave V3 và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy người dùng sử dụng stablecoin DAI.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 09 2023
Updated Feb 10 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 8/2, gã khổng lồ tài chính phi tập trung (DeFi) MakerDAO thông báo trên trang web sẽ phát hành nền tảng cho vay Spark Protocol. Đây hứa hẹn là đối thủ cạnh tranh của Aave, một trong những sản phẩm DeFi lớn nhất trên Ethereum.

Thông qua Spark Protocol, người dùng có thể dùng DAI để đi vay, cho vay và staking. Việc MakerDAO ra mắt giao thức cho vay cho thấy công ty đang dần dần thay đổi trọng tâm. Từ năm 2017, MakerDAO đã bắt đầu điều chỉnh mô hình doanh thu sau khi phát hành stablecoin DAI.

coin98
Spark Protocol của MakerDAO. 

Cũng trong thông báo, MakerDAO tiết lộ đã thành lập công ty Phoenix Labs. Công ty chịu trách nhiệm nghiên cứu và xây dựng Spark Protocol. Sản phẩm đầu tiên của Spark Protocol là Spark Lend, thị trường cho vay tích hợp D3M. Sau khi ra mắt Spark Lend, Phoenix Labs đặt mục tiêu tiếp tục cung cấp các sản phẩm và tính năng mới.

D3M là giải pháp giúp Maker kiểm soát lãi suất cho DAI trong các pool lending trên Aave, vốn biến động theo nhu cầu vay của người dùng. Spark Lend tập trung vào các loại tài sản thế chấp thanh khoản cao. Spark Lend không cạnh tranh với các thị trường cung cấp tài sản thanh khoản thấp. Nhắm đến phân khúc tài sản phi tập trung, thanh khoản cao và vốn hóa thị trường lớn, Spark Lend đặt mục tiêu trở thành nền tảng DeFi an toàn hàng đầu.

Ngoài ra, MakerDAO cũng thông báo kế hoạch triển khai etherDAI sắp tới. EtherDAI là công cụ phái sinh liquid staking (LSD) có giá trị quy đổi tương đương ETH. Người dùng stake ETH sẽ nhận được các phiên bản ETH mã hoá khác. Họ có thể lấy các token này sử dụng trong các ứng dụng DeFi để kiếm thêm lợi nhuận. 

Token MKR của MakerDAO hiện đang giao dịch ở mức 771.85 USD, tăng 1.39% trong 24h qua.

Đọc thêm: Token mảng liquid staking tăng bất chấp lệnh cấm từ SEC.

RELEVANT SERIES