SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MakerDAO tích hợp Chainlink hỗ trợ stablecoin DAI

MakerDAO tích hợp nền tảng oracle Chainlink nhằm duy trì sự ổn định của stablecoin DAI sau khi thông qua cuộc bỏ phiếu quản trị.
Avatar
quynhnt
Published Feb 10 2023
Updated Feb 21 2023
2 min read
thumbnail

Với việc bỏ phiếu được thông qua, MakerDAO đã tích hợp Chainlink Automation vào Keeper Network của mình. Mạng Keeper của MakerDAO chịu trách nhiệm đảm bảo hoạt động ổn định của DAI. Đây là một mạng lưới các bot kiểm soát các thông số như giá và trần nợ để đảm bảo DAI duy trì tỷ giá 1:1 với đồng USD của Mỹ.  

Chainlink Automation trở thành giao thức mới nhất của bên thứ ba được thêm vào hệ thống công nghệ khởi chạy stablecoin DAI. Nền tảng oracle Chainlink sẽ được đưa vào hoạt động cùng với các tính năng như cập nhật giá, tái cân bằng thanh khoản và nâng trần nợ cho tài sản thế chấp DAI. Trần nợ đề cập đến số lượng DAI tối đa có thể được tạo ra đối với tài sản thế chấp được hỗ trợ.

Việc tích hợp Chainlink là đề xuất được các thành viên trong cộng đồng bỏ phiếu chấp thuận vào ngày 9/2. Đề xuất này bao gồm các thay đổi về tham số đối với nhiều loại vault và bồi thường cho những thành viên DAO được công nhận trong tháng 1. Có 17 thành viên DAO sẽ nhận được tổng cộng 109,048 DAI (tương đương 109,048 USD).

bỏ phiếu
Cuộc bỏ phiếu của MarkerDao hoàn thành.

Quá trình tích hợp Chainlink Automation trên Keeper Network cũng sẽ nhận được 181,000 DAI (trị giá 181,000 USD). Số tiền này sẽ được phân bổ trong khoảng thời gian 6 tháng với 1,000 stablecoin DAI mỗi ngày.

Đọc thêm: Optimism thông báo airdrop đợt 2.

RELEVANT SERIES