SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mạng lưới EOS EVM ra mắt testnet

Đội ngũ EOS blockchain đã triển khai mạng lưới thử nghiệm EOS Ethereum Virtual Machine (EVM) vào ngày 28/3. 
Avatar
thuyenpna
Published Mar 28 2023
Updated Mar 28 2023
2 min read
thumbnail

EOS EVM giúp xử lý các giao dịch nhanh chóng với chi phí thấp cho người dùng. Điều này nhằm mục đích tăng cường phát triển tài chính phi tập trung (DeFi) trên mạng lưới, góp phần mang lại giá trị cho token EOS.

Bên cạnh đó, khi triển khai trên các blockchain khác, EVM cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng dApp và tài chính phi tập trung (DeFi) tương tự như trên Ethereum. 

Như Interlock đưa tin, để chuẩn bị cho một “cuộc sống mới", EOS thông báo kế hoạch ra mắt EVM. Trong đó, EOS Network Foundation sẽ cấp vốn cho các ứng dụng dựa trên mạng lưới.

EVM là một phần quan trọng trong kế hoạch tương lai của EOS. Ngày 20/3, EOS Network Ventures cam kết đầu tư 20 triệu USD để phát triển các ứng dụng phi tập trung (dApp) và GameFi trên trên mạng lưới EOS EVM sau khi nền tảng được ra mắt vào ngày 14/4, như Interlock đưa tin

EOS Network Foundation (ENF) đã chia sẻ nhiều nhà phát triển rời bỏ mạng lưới vì ngôn ngữ không thân thiện như trên Ethereum. Điều này gây trở ngại trong việc xây dựng dApp của họ. 

“Khả năng tương thích với EVM là điều cần thiết cho tiềm năng của EOS, không chỉ từ mặt kỹ thuật mà còn từ mặt kinh doanh. Điều quan trọng là chào đón thêm các nhà phát triển và người dùng Solidity đến EOS. EVM trên EOS là một cầu nối để làm điều đó,” ENF cho biết. 

coin98
Chart EOS/USDT khung 1h. Nguồn: TradingView.

Giá EOS đã tăng khoảng 4% từ đầu ngày 28/3. Hiện EOS được giao dịch quanh mức 1.1 USD với tổng vốn hoá đạt 1.19 tỷ USD, theo CoinGecko. 

Dữ liệu từ DefiLlama cho thấy tổng giá trị bị khóa (TVL) của EOS blockchain là 118 triệu USD, giảm 4.25% trong 7 ngày qua. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2023, TVL của mạng lưới đã tăng hơn 50% từ mức 86.5 triệu USD lên mức cao nhất là 134.9 triệu USD.

Đọc thêm: MakerDAO thông qua kế hoạch “Endgame".

RELEVANT SERIES