SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mạng Solana hoạt động trở lại sau khi khởi động lần 2

Blockchain Solana hiện đã hoạt động bình thường trở lại sau khi nỗ lực khởi động các validator lần thứ hai.
Avatar
quynhnt
Published Feb 26 2023
Updated Feb 26 2023
2 min read
thumbnail

Theo trang web Solana Status, bản vá lỗi được hoàn thành lúc 01:28 (UTC) ngày 26/2, sau đó các kỹ sư tiếp tục theo dõi hiệu suất mạng. Đến 02:09 (UTC) cùng ngày, sự cố mạng lưới được cho là đã giải quyết xong. 

solana status
Theo Solana Status, sự cố mạng Solana được giải quyết xong vào lúc 02:09 UTC ngày 26/2.

Như Interlock đã đưa tin, ngày 25/2, Solana bất ngờ gặp phải sự cố forking khiến tốc độ mạng chậm hơn gấp 50 lần so với trước đó. Dữ liệu Solana Explorer cho thấy mạng lưới đang xử lý khoảng 93 giao dịch mỗi giây, thấp hơn nhiều với tốc độ 5,000 TPS ghi nhận khoảng 15 phút trước. Thông lượng sụt giảm trầm trọng khiến hoạt động giao dịch và chuyển tiền trên blockchain gặp nhiều trở ngại.

Tối ngày 25/2, các trình xác thực của Solana đã đưa ra phương án giải quyết tốt nhất để điều chỉnh mạng lưới là đồng bộ hóa quá trình khởi động lại (restart) và phân nhánh blockchain. Tuy nhiên, nỗ lực đầu tiên đã bị hủy bỏ khi các validator cho rằng đã chọn sai thời điểm restart, khiến thời gian trì hoãn tiếp tục kéo dài. 

Theo CoinDesk, một số vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý giao dịch đã khiến mạng Solana gần như ngừng hoạt động hoàn toàn. Bên cạnh đó, việc sản xuất block của nền tảng này cũng tạm dừng tại thời điểm đó. 

Hiện các validator trên Solana đã khởi động lại lần 2 và mạng lưới hoạt động bình thường trở lại, theo The Block. Solana là cái tên quen thuộc mỗi khi nhắc đến các sự cố sập mạng trong ngành crypto. 

Kể từ 2020, blockchain này đã bị sập mạng ít nhất 8 lần, ước tính 6 lần trong số đó xảy ra vào năm 2022. Đây có lẽ cũng chính là khuyết điểm lớn nhất của Solana khiến nhiều dự án cũng như người dùng thất vọng và rời bỏ dự án. 

Đọc thêm: Mạng Solana gặp sự cố nghiêm trọng. 

RELEVANT SERIES