SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mastercard tiết lộ kế hoạch mở rộng thẻ thanh toán crypto

Theo Reuters, nền tảng thanh toán Mastercard sẽ mở rộng chương trình thẻ crypto bằng cách xây dựng thêm quan hệ đối tác với các công ty tiền mã hóa.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 28 2023
Updated Apr 28 2023
2 min read
thumbnail

Raj Dhamodharan, người đứng đầu bộ phận crypto và blockchain của Mastercard cho hay công ty sẽ tiếp tục hoạt động trong thị trường bất chấp sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý và thái độ dè chừng của các ngân hàng.

Mastercard đã hợp tác với các sàn giao dịch tiền mã hóa như Binance, Nexo và Gemini để cung cấp thẻ thanh toán crypto ở một số quốc gia. Chẳng hạn, thẻ Binance cho phép người dùng mua hàng bằng Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác ở Brazil và Argentina.

coin98
Mastercard hiện cho phép thanh toán bằng Bitcoin, Ethereum, BNB và BUSD. Nguồn: Forbes.

Dhamodharan cho hay hỗ trợ khách hàng tiếp cận tiền mã hóa an toàn là một trong những giá trị Mastercard đang hướng đến. “Chúng tôi có hàng chục đối tác trên khắp thế giới cung cấp các chương trình thẻ tiền mã hóa. Danh sách này sẽ tiếp tục mở rộng", ông chia sẻ.

Các cơ quan quản lý Mỹ gần đây đang siết chặt hoạt động tiền mã hóa của nhiều doanh nghiệp. Tháng 3, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đã kiện Binance cung cấp dịch vụ phái sinh bất hợp pháp, vi phạm luật chống rửa tiền cùng một loạt tội danh khác. Binance và nhà sáng lập CZ đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Khi được hỏi về Binance, Dhamodharan từ chối đưa ra bình luận cụ thể về sàn giao dịch. Thay vào đó, ông cho biết bất kỳ chương trình thẻ crypto nào cũng “trải qua thẩm định đầy đủ” và được theo dõi liên tục.

Ngoài ra, một số ngân hàng lớn như Santander và NatWest đã giới hạn số tiền khách hàng ở Anh được phép chuyển sang các sàn giao dịch tiền mã hóa để bảo vệ người tiêu dùng khỏi nguy cơ lừa đảo và gian lận. Nhận xét về vấn đề này, Dhamodharan cho hay Mastercard không có ý định áp đặt hạn chế đối với số tiền được phép chuyển lên các sàn crypto.

"Chúng tôi không ở đây để chọn người chiến thắng. Chúng tôi không ở đây để chọn giao dịch nào sẽ xảy ra hoặc nên thực hiện", ông nói.

Ông nói thêm Mastercard đã đầu tư vào công nghệ phân tích tiền mã hóa. Theo Dhamodharan, Mastercard "cảm thấy khá hào hứng" về công nghệ blockchain. Ông tin rằng lĩnh vực này trong tương lai sẽ thu hút thêm nhiều dòng tiền dưới quy định của các cơ quan quản lý.

Đọc thêm: Visa: Chúng tôi có lộ trình crypto đầy tham vọng.

RELEVANT SERIES