SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mastercard tung ra giải pháp xác thực mới cho người dùng crypto

Gã khổng lồ dịch vụ tài chính toàn cầu Mastercard đã tung ra một giải pháp Web3 mới nhằm tăng cường các tiêu chuẩn xác minh người dùng và loại bỏ nguy cơ bị kẻ xấu tấn công trong lĩnh vực tiền mã hóa.
Avatar
quynhnt
Published Apr 29 2023
Updated Apr 29 2023
3 min read
thumbnail

Giải pháp mới được công bố vào ngày 29/4 của Mastercard có tên gọi là “Mastercard Crypto Credential” (thông tin xác thực crypto). Trong video chia sẻ trên Twitter, nền tảng này cho biết đang cố gắng để các nhà cung cấp dịch vụ Web3 và công ty trong lĩnh vực blockchain có thể bảo mật giao dịch của người dùng. Theo đó, chúng được xác minh theo các tiêu chuẩn do Mastercard đặt ra.

Ngoài ra, người dùng sẽ được cấp mã định danh duy nhất cho Mastercard Crypto Credential. Theo lý thuyết, mã này cho phép mọi người xác minh ngay lập tức địa chỉ ví mà họ muốn gửi tiền đến. Ví crypto đó đã được Mastercard kiểm tra và đáp ứng các tiêu chuẩn của nền tảng này đề ra. 

“Giải pháp này cũng được thiết kế để hỗ trợ việc tuân thủ thông qua quá trình trao đổi siêu dữ liệu và đáp ứng các quy định cần thiết. Điều đó giúp giảm thiểu trường hợp kẻ xấu tấn công và bòn rút tài sản của người dùng dẫn đến việc mất tiền vĩnh viễn”, Mastercard giải thích rõ.

Thậm chí, ngay cả khi kẻ xấu lấy được mã định danh duy nhất, Mastercard cũng có thể nhanh chóng hủy bỏ xác minh của họ nếu bị phát hiện ra. Bên cạnh đó, công ty đưa ra danh sách các đối tác kết hợp phát triển giải pháp xác thực mới, bao gồm nhà cung cấp ví crypto Bit2Me, Lirium, Mercado Bitcoin và Uphold.

Về công nghệ blockchain, nền tảng thanh toán đã bắt tay với một số dự án crypto nổi bật trên thị trường như Aptos, Avalanche, Polygon và Solana.

Mastercard cũng tiết lộ việc tận dụng bộ dịch vụ của CipherTrace, bao gồm cả CipherTrace Traveler để giúp xác minh địa chỉ ví và hỗ trợ tuân thủ quy tắc cho các giao dịch xuyên biên giới.

Gã khổng lồ dịch vụ thanh toán này đã liên tục tăng cường tiếp xúc với lĩnh vực tiền mã hóa trong vài năm qua. Động thái mới nhất của Mastercard diễn ra chỉ vài tuần sau khi thông báo chương trình dành cho các nhà sáng tạo NFT thông qua mối quan hệ hợp tác với Polygon. 

Theo đó, chương trình này cung cấp quyền truy cập miễn phí (đến cuối tháng 4) vào các tài liệu, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) và một số tính năng khác cho Music Pass NFT của Mastercard.

Gần đây, công ty cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng chương trình thẻ crypto bằng cách xây dựng thêm quan hệ đối tác với các nền tảng tiền mã hóa. Như Interlock đưa tin, Mastercard đã hợp tác với các sàn giao dịch tiền mã hóa như Binance, Nexo và Gemini để cung cấp thẻ thanh toán crypto ở một số quốc gia. Chẳng hạn, thẻ Binance cho phép người dùng mua hàng bằng Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác ở Brazil và Argentina. 

Ngoài ra, đại diện của công ty thanh toán cũng cho biết Mastercard sẽ tiếp tục hoạt động trong thị trường bất chấp sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý và thái độ dè chừng của các ngân hàng.

Đọc thêm: Mastercard tiết lộ kế hoạch mở rộng thẻ thanh toán crypto

RELEVANT SERIES