SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Memecoin Pepe the Frog (PEPE) bùng nổ với mức tăng trưởng 21,000%

Memecoin Pepe the Frog (PEPE) đã tăng đột biến hơn 21,000% sau ba ngày ra mắt kể từ 16/4. Sự tăng trưởng nóng đã đẩy khối lượng giao dịch của đồng coin này nhanh chóng cán mốc 30 triệu USD trên Uniswap và đạt mức vốn hoá 33 triệu USD vào sáng 18/4. Tuy nhiên, một số thành viên trong cộng đồng cũng cảnh báo nhà đầu tư về rủi ro từ cơn sốt của memecoin này.
Avatar
quynhnt
Published Apr 18 2023
Updated Aug 03 2023
3 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Etherscan, hiện khoảng 10,000 người đang nắm giữ PEPE. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều nhà đầu tư tham gia vào cơn sốt memecoin đang diễn ra trong cộng đồng và hy vọng thu về lợi nhuận. 

“Memecoin đáng nhớ nhất đã xuất hiện. Thời của những chú cho đã qua, đã đến lúc Pepe lên ngôi", trang web của Pepe viết.

Đáng chú ý, nguồn cung lưu hành của PEPE là 420 nghìn tỷ token, có mối liên hệ với con số 4/20 - cụm từ phổ biến đối với những người sử dụng cần sa trên thế giới. Hiện memecoin này chỉ được giao dịch trên sàn phi tập trung Uniswap với hơn 1.3 triệu USD thanh khoản. 

Memecoin Pepe the Frog được lấy cảm hứng từ meme chú ếch xanh phổ biến trên mạng xã hội Twitter. Pepe - hình tượng chú ếch với cơ thể hình người xuất hiện lần đầu tiên là trong truyện tranh Boy's Club của được họa sĩ Matt Furie vào năm 2005. Sau đó, hình ảnh này nhanh chóng trở nên phổ biến và có những tạo hình với một số biểu cảm khác nhau. 

pepe memecoin
Memecoin Pepe the Frog (PEPE) tăng trưởng nóng sau 3 ngày ra mắt. Nguồn: CoinDesk.

Trước đó, cộng đồng Twitter cũng nhiều lần nhộn nhịp với cơn sốt memecoin trong thị trường tiền mã hoá. Một số đồng coin hệ chó từng làm mưa làm gió có thể kể đến như là Dogecoin (DOGE) hay Shiba Inu (SHIB). Những memecoin này đã tăng trưởng hàng chục nghìn lần và đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư trong quá khứ. 

Meme coin là những đồng coin được lấy cảm hứng từ những hình ảnh phổ biến trên Internet và các sự kiện diễn ra trong thực tế, đa phần nổi lên nhờ được quảng bá bởi những người có tầm ảnh hưởng.

“Memecoin là một phần lớn trong các giao dịch tiền mã hoá, cho dù chúng có được nhiều nhà đầu tư yêu thích hay không. Trên thực tế, dù Bitcoin và Ethereum có độ biến động thấp, nhưng nhiều người vẫn tìm kiếm cơ hội lợi nhuận ở những đồng coin khác", James Wo - nhà sáng lập quỹ tiền mã hoá DFG chia sẻ với CoinDesk. 

Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư lại cho rằng giao dịch memecoin là hình thức mạo hiểm để kiếm tiền dù lợi nhuận thu về rất lớn. Đặc biệt, ngay cả khi thị trường downtrend, một số memecoin vẫn tăng vọt, dù chỉ trong thời gian ngắn. 

Đọc thêm: SPACE ID ra mắt DAO cùng cơ chế đốt ID token

RELEVANT SERIES