SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Meta kiên định với chiến lược dài hạn cho Metaverse

Trong cuộc họp về báo cáo thu nhập quý IV vào ngày 1/2, Mark Zuckerberg cho biết Meta không có kế hoạch thay đổi chiến lược dài hạn cho Metaverse.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 02 2023
Updated Feb 05 2023
2 min read
thumbnail

Thu nhập quý IV của Meta được công bố vào ngày 1/2 cho thấy Reality Labs, bộ phận chuyên phát triển Metaverse, đã lỗ 13.7 tỷ USD trong năm 2022. Đây là khoản lỗ hàng năm lớn nhất từng được ghi nhận đối với bộ phận xây dựng Metaverse của công  ty.

Quý IV đặc biệt nghiêm trọng, Reality Labs đã lỗ gần 4,3 tỷ USD đây cũng là khoản lỗ hàng quý lớn nhất trong bộ kể từ khi báo cáo tài chính của doanh nghiệp được công bố lần đầu tiên.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập ngày 1/2 , Zuckerberg đã kiên định với chiến lược đa chiều của công ty và cho biết sẽ giữ nguyên chiến lược đầu tư vào Metaverse trong thời gian dài.

Ông nói thêm rằng vào cuối năm 2023, công ty sẽ ra mắt “tai nghe tiêu dùng thế hệ mới” khác sau khi ra mắt tai nghe Thực tế ảo (VR) Quest Pro vào tháng 10/2022.

tai nghe meta
Meta Quest Pro là sản phẩm tai nghe VR mới và đắt nhất của Meta. Nguồn: Meta.

“Chúng tôi dự kiến khoản lỗ của Reality Labs trong năm 2023 sẽ tăng. Dù vậy, công ty vẫn sẽ sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này dựa trên những cơ hội dài hạn quan trọng mà chúng tôi nhận thấy”, Susan Li - Giám đốc tài chính của Meta cho biết.

Tổng doanh thu của Meta trong quý IV là 32.1 tỷ USD. Con số này được cho là đã vượt qua kỳ vọng của Phố Wall.

Số liệu doanh thu tốt hơn mong đợi đã khiến giá cổ phiếu của Meta tăng vọt. Theo TradingView, META đã tăng hơn 19% lên mức 182.75 USD.

meta
Cổ phiếu Meta tăng hơn 19%. Nguồn: TradingView.
RELEVANT SERIES