SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Meta ngừng hỗ trợ NFT trên Instagram và Facebook

Gã khổng lồ công nghệ Meta đã thông báo loại bỏ các tính năng về NFT trên các nền tảng truyền thông xã hội Facebook và Instagram sau gần một năm kể từ khi ra mắt.
Avatar
quynhnt
Published Mar 13 2023
3 min read
thumbnail

Theo Stephane Kasriel, người đứng đầu bộ phận Công nghệ tài chính và Thương mại của Meta, công ty này đang ngừng hỗ trợ NFT vì muốn tập trung vào các lĩnh vực khác để hỗ trợ nhà sáng tạo, người dùng và doanh nghiệp.

Kasriel cho biết công ty vẫn đang ưu tiên các hình thức để người dùng có thể kết nối với người hâm mộ của họ và kiếm tiền. Đồng thời Meta muốn chú trọng vào việc xây dựng hệ thống thanh toán trên nền tảng của mình và thông qua các ứng dụng nhắn tin cũng như kiếm tiền từ Reels - công cụ đăng tải video ngắn của công ty.

“Xin chân thành cảm ơn các đối tác đã tham gia cùng chúng tôi trong hành trình này và những người đang làm việc tuyệt vời trong một không gian năng động. Meta đã học được rất nhiều điều và có thể áp dụng chúng cho các sản phẩm mà chúng tôi đang tiếp tục xây dựng để hỗ trợ nhà sáng tạo, mọi người và doanh nghiệp trên các ứng dụng của công ty”, Kasriel  chia sẻ trên Twitter của mình.

Meta đã bắt đầu thử nghiệm tính năng NFT vào tháng 5/2022. Gã khổng lồ cho phép người dùng nền tảng chọn lọc hiển thị NFT của họ. Bên cạnh đó, Meta đã mở hỗ trợ cho tính năng này vào tháng 9 và đến tháng 11, cho một nhóm nhỏ những nhà sáng tạo ở Mỹ đúc và bán NFT trực tiếp trên mạng lưới Polygon từ nền tảng của mình. 

meta
Meta đã bắt đầu thử nghiệm tính năng NFT vào tháng 5/2022.

Mặc dù tính năng NFT trên các nền tảng xã hội của Meta đã đạt được một số sức hút, gã khổng lồ công nghệ đang thay đổi chiến lược của mình để khám phá những lĩnh vực khác. Như Interlock đã đưa tin (tại đây), Meta thông báo đang phát triển mạng lưới xã hội phi tập trung để chia sẻ dòng cập nhật bằng văn bản. 

Theo Reuters, ứng dụng mới của Meta sẽ phát triển mạng lưới xã hội phi tập trung với tính năng chia sẻ cập nhật bằng văn bản. Gã khổng lồ hi vọng nền tảng này sẽ trở thành đối trọng với Twitter.

Đọc thêm: Biden: Hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn an toàn.

RELEVANT SERIES