SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Meta phát triển mạng xã hội phi tập trung

Meta, công ty mẹ của mạng xã hôi Facebook, cho biết đang phát triển mạng lưới xã hội phi tập trung để chia sẻ dòng cập nhật bằng văn bản.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 10 2023
Updated Apr 04 2023
2 min read
thumbnail

Theo Reuters, ứng dụng mới của Meta sẽ phát triển mạng lưới xã hội phi tập trung với tính năng chia sẻ cập nhật bằng văn bản. Gã khổng lồ hi vọng nền tảng này sẽ trở thành đối trọng với Twitter. Adam Mosseri, quản lý tại Instagram, sẽ điều hành ứng dụng này. 

"Chúng tôi đang khám phá một xã hội phi tập trung độc lập nhằm chia sẻ văn bản cập nhật. Chúng tôi tin rằng sẽ có cơ hội cho không gian riêng nơi người sáng tạo và người nổi tiếng có thể chia sẻ cập nhật kịp thời về sở thích của họ", đại diện Meta chia sẻ với Reuters. 

Theo hãng tin Ấn Độ Moneycontrol.com, ứng dụng mới của Meta có danh hiệu P92, cho phép người dùng có thể đăng nhập thông qua Instagram. Hiện tại, Meta vẫn tiết lộ rất ít thông tin về ứng dụng này. Sản phẩm vẫn đang ở giai đoạn sớm và chưa có thông tin về ngày ra mất. Tuy nhiên, nhóm pháp lý đã bắt đầu điều tra về mối lo ngại quyền riêng tư xung quanh ứng dụng. 

Trong khi Twitter và Facebook được quản lý bởi các công ty, nền tảng phi tập trung như Mastodon được triển khai trên hàng nghìn máy tính và được vận hành bởi những tình nguyện viên.

Jack Dorsey, đồng sáng lập Twitter, cũng bắt đầu phát triển mạng xã hội phi tập trung với tên gọi Bluesky. Như Interlock đưa tin, Bluesky được đội ngũ Twitter phát triển từ năm 2019, khi Jack Dorsey còn giữ ghế CEO Twitter. Twitter đã cung cấp nguồn hỗ trợ tài chính cho dự án trong nhiều năm. Theo TechCrunch, Elon Musk và Jack Dorsey đã thảo luận về việc phát triển mã nguồn mở để liên kết hai ứng dụng dù Bluesky được xây dựng trước khi Twitter đổi chủ.

Đọc thêm: Joe Biden đề xuất đánh thuế 30% điện khai thác crypto. 

RELEVANT SERIES