SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MetaMask cảnh báo hình thức lừa đảo bằng ví crypto độc hại

Ngày 12/1, đội ngũ phát triển MetaMask đăng tweet cảnh báo cộng đồng về vụ lừa đảo ví crypto mới diễn ra. Theo đó, kẻ xấu đã lợi dụng sự bất cẩn của người dùng để chiếm đoạt tài sản của họ thông qua địa chỉ ví độc hại.
Avatar
quynhnt
Published Jan 12 2023
Updated Feb 08 2023
3 min read
thumbnail

Trong một thông báo (tại đây), các nhà phát triển MetaMask đã cảnh tỉnh người dùng về hình thức lừa đảo thông qua ví tiền mã hóa độc hại. Cụ thể, kẻ xấu có thể tấn công vào lịch sử giao dịch bằng cách gửi đến chủ sở hữu ví các token không có giá trị. 

Tiếp theo chúng sẽ sử dụng những địa chỉ ví được tạo từ nhà cung cấp giả mạo, khớp với ký tự đầu cuối trong ví của nạn nhân. Điều này dễ khiến những người dùng sao chép nhầm ví crypto và gửi tài sản vào ví lừa đảo. 

Mặc dù quá trình này sẽ không cung cấp cho hacker quyền truy cập vào ví người dùng, một số chủ sở hữu ví thường sao chép địa chỉ từ lịch sử giao dịch để gửi tiền. Thói quen này có thể dẫn đến trường hợp đáng tiếc xảy ra là gửi tài sản đến ví tiền mã hóa của kẻ xấu. 

hack crypto
Người dùng có thể sao chép nhầm địa chỉ ví độc hại và gửi tài sản đến chúng.

Do đó, nhà cung cấp ví crypto phổ biến MetaMask đã cảnh báo người dùng cần cẩn thận và kiểm tra kỹ lưỡng các giao dịch trước khi gửi tiền. Ngoài ra, dự án cũng nhấn mạnh tốt nhất nên dò lại từng ký tự của địa chỉ ví để đảm bảo tài sản sẽ được gửi đến đúng ví. 

Đáng chú ý, MetaMask khuyến nghị người dùng ngừng sao chép địa chỉ ví từ lịch sử giao dịch của họ và sử dụng chúng để gửi tiền. 

Cuối 2022, CZ, nhà sáng lập Binance từng cảnh báo cộng đồng tiền mã hóa về các thủ đoạn hack nhắm vào sàn giao dịch. Ông chia sẻ phát hiện của đội bảo mật mạng Microsoft. “Các hacker có thể gửi một tệp excel mang tên “so sánh phí giao dịch.xls” chứa mã độc hoặc backdoor mã hóa”, CZ viết. 

Đây không phải là chiêu thức lừa đảo quá mới mẻ trong giới công nghệ. Các hacker thường mạo danh người quen, thành viên gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp để gửi đường liên kết và email chứa mã độc. Tương tự, hacker trong các vụ việc này tìm hiểu kỹ dự án và nhu cầu của người dùng để dễ dàng lấy được lòng tin của họ.

Đọc thêm: Phí gas giảm mạnh tác động thế nào đến Ethereum? 

RELEVANT SERIES