SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Michael Saylor: Phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng 1 có thể tạo cú sốc về nguồn cầu

Trong buổi phỏng vấn với Bloomberg TV, Michael Saylor cho biết có thể có cú sốc lớn về nguồn cầu đối với Bitcoin, sau khi ETF được phê duyệt vào tháng 1/2024.
Avatar
tranhtnn
Published Dec 20 2023
Updated Dec 21 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, CEO MicroStrategy cho rằng không nên đánh giá thấp sức mạnh của spot Bitcoin ETF. Chia với Bloomberg ngày 19/12, ông cho biết sẽ không vô lý khi nói rằng việc phê duyệt Bitcoin ETF có thể là bước phát triển lớn nhất ở Phố Wall trong 30 năm qua. 

Saylor dự đoán rằng Bitcoin sẽ tiếp tục tăng giá vào năm 2024, đồng thời việc phê duyệt spot ETF có thể có tác động tương tự đến thị trường như việc ra mắt các chỉ số S&P 500 ETF trên thị trường chứng khoán.

Việc Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận spot ETF có thể gây ra cú sốc về nguồn cầu đối với Bitcoin. Bên cạnh đó, ông dự đoán sự kiện Bitcoin Halving (dự kiến ​​diễn ra vào quý II/2024 có thể gây ra cú sốc về nguồn cung, khiến BTC có giá trị hơn và khan hiếm hơn. 

Khi được hỏi về việc quỹ ETF ra đời có làm giảm nhu cầu đầu tư vào MicroStrategy, Saylor cho ý rằng MicroStrategy (MSTR) là công ty hoạt động có thể sử dụng dòng tiền hoặc đòn bẩy để tăng cường lượng Bitcoin sở hữu. Ông cũng nhấn mạnh, khác với ETF, việc sở hữu cổ phiếu của công ty MicroStrategy không đòi hỏi nhà đầu tư phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Như Interlock đã đưa tin, vào ngày 30/11, theo thông tin trên trang web MicroStrategy, gã khổng lồ công nghệ đã mua thêm 16,130 Bitcoin (tương đương 593.3 triệu USD) với mức giá trung bình là 36,785 USD.

Tổng số lượng Bitcoin mà công ty nắm giữ đã nâng lên con số 174,530 BTC với giá mua trung bình là khoảng 30,252 USD/BTC.

michael saylor bitcoin
MicroStrategy lãi hơn 2.2 tỷ USD. Nguồn: MicroStrategy.

Theo đó, khoản đầu tư của Microstrategy vào BTC lên tới 5.28 tỷ USD, được mua với chi phí trung bình là 30,252 USD mỗi BTC. Với mức định giá hiện tại là 7.48 tỷ USD, công ty đã đạt được khoản lãi hơn 2.2 tỷ USD, tương đương với tỷ suất lợi nhuận 41.6%.

Đọc thêm: Giá NFT Donald Trump lao dốc vì lệnh cấm

RELEVANT SERIES