SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Microsoft, Goldman Sachs cùng nhau triển khai mạng lưới blockchain

Các ông lớn như Microsoft, Goldman Sachs và Deloitte cùng với Digital Asset triển khai mạng lưới blockchain mới với tên gọi Canton.
Avatar
immihu.web3
Published May 10 2023
Updated May 10 2023
2 min read
thumbnail

Digital Asset, công ty công ty tài chính được sáng lâp bởi Dan Wilson của DRW, sẽ triển khai blockchain bảo mật với tên gọi Canton Network. 

Một số tên tuổi lớn trong ngành tài chính và công nghệ đã tham gia vào mạng lưới này như Goldman Sachs, Moody, Microsoft. Đây là blockchain bảo mật được thiết kế cho tài sản của tổ chức.

Ngoài ra, các công ty khác có thể kể đến như BNP Paribas, Broadridge, Cboe Global Markets, Cumberland, Deloitte, Deutsche Börse Group, DRW, Liberty City Ventures, Paxos, Right Pedal LendOS, S&P Global, SBI Digital Asset Holdings, Umbrage, Versana, VERT Capital, Xpansiv và Zinnia.

"Canton Network là minh chứng cho Digital Asset và các đối tác khai thác sức mạnh của blockchain để xây dựng hệ sinh thái tài chính mà mọi người có thể sử dụng", Sankar Krishnan, Trưởng Bộ phận tài chính tại Capgemini, cho biết.

Canton được xây dựng trên Daml, ngôn ngữ lập trình của Digital Asset, cho phép tạo nên hệ thống tương tác, nơi "tài sản, dữ liệu và tiền" có thể đồng bộ với các ứng dụng được liên kết. 

Theo đó, mạng lưới blockchain vẫn chưa được quảng bá rộng rãi ở các tổ chức tài chình vì vấn đề về quản lý và bảo mật. Canton Network khẳng định giải quyết cản trở này bằng cách cân bằng tính năng phi tập trung của mạng lưới, giữa quyền riêng tư và kiểm soát cần thiết. Từ đó mạng lưới có thể hoạt động trong môi trường pháp lý an toàn. Canton cấp phép cần thiết cho người tham gia tương tác với mạng lưới, từ đó tuân thủ yêu cầu về bảo mật và pháp lý.

Theo thông báocác doanh nghiệp tham gia sẽ bắt đầu thử nghiệm khả năng kết nối của blockchain trên các ứng dụng vào tháng 7. 

Đọc thêm: Binance Marketplace hỗ trợ NFT trên Bitcoin.

RELEVANT SERIES