SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Microsoft tích hợp dữ liệu blockchain vào marketplace Azure

Theo Decrypt, các nhà phát triển hiện đã có thể triển khai trực tiếp kho dữ liệu Web3 Space and Time trên dịch vụ điện toán đám mây Azure của Microsoft.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 19 2023
Updated Apr 19 2023
3 min read
thumbnail

Được ra mắt trong sáng kiến "Startup with Chainlink", Space and Time sử dụng nền tảng oracles Chainlink để lấy dữ liệu từ các giao thức blockchain, DApp và hệ thống thông tin off-chain. Mục đích của Space and Time là hỗ trợ các doanh nghiệp truyền thống tiếp cận và mở rộng tiềm năng của hợp đồng thông minh.

Năm 2022, dự án đã gọi vốn thành công 20 triệu USD trong vòng tài trợ chiến lược, dẫn đầu là quỹ M12 của Microsoft. Bên cạnh đó, công ty có quyền truy cập vào các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) do Azure là nhà cung cấp dịch vụ độc quyền cho OpenAI. OpenAI là công ty phát triển công cụ ChatGPT và từng được Microsoft rót 1 vốn tỷ USD đầu năm nay.

coin98
Scott Dykstra và Nate Holiday, 2 nhà sáng lập Space and Time. Nguồn: CoinDesk.

Nate Holiday, CEO Space and Time cho biết nhu cầu dữ liệu on-chain minh bạch và AI đang ngày càng gia tăng. "Chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp tích hợp dữ liệu blockchain vào ứng dụng và quy trình kinh doanh của họ. Điều này rất quan trọng với sự phát triển của khách hàng và nhà quản lý dữ liệu", Holiday chia sẻ.

Kho dữ liệu của công ty được cung cấp miễn phí, cho phép khách hàng Azure truy cập, quản lý và phân tích dữ liệu on-chain mà không làm giảm sức mạnh tính toán và bảo mật. Ngoài ra, người dùng có thể cung cấp dữ liệu cho các mô hình AI để tiếp tục mở rộng khả năng của công nghệ AI.

​​Space and Time có thể được tận dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có DeFi và GameFi. Chẳng hạn, người dùng có thể truy vấn trực tiếp kết quả game và sự kiện bằng hợp đồng thông minh.

Việc Azure tích hợp Space and Time cho thấy dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft đang tiến thêm một bước vào không gian Web3. Như Interlock đưa tin, ngày 17/3, cộng đồng Twitter đã chuyền tay nhau hình ảnh ông lớn công nghệ thử nghiệm ví tiền mã hóa. 

Tài khoản @Albacore đã chia sẻ một số hình ảnh về giao diện ví tiền mã hóa trên trình duyệt web. Theo đó, người dùng Microsoft Edge trong thời gian tới sẽ có khả năng mua bán tiền mã hóa thông qua Coinbase và MoonPay. Tuy nhiên, tính năng này hiện đang bị ẩn và người dùng không thể nhìn thấy được. 

Đọc thêm: Nga dự định dùng crypto trong thanh toán quốc tế.

RELEVANT SERIES