SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mô hình này có thể dự đoán gần đúng mức đỉnh và đáy của Bitcoin

Filbfilb - nhà đồng sáng lập DecenTrader cho biết chu kỳ halving sẽ quyết định các mức đỉnh và đáy tiềm năng của Bitcoin. Theo đó, ông cho rằng Bitcoin có thể tăng lên 180,000 USD vào năm 2025.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 06 2023
Updated Nov 28 2023
3 min read
thumbnail

Trong phân tích mới được công bố vào cuối tháng 3 (tại đây), Filbfilb đã đặt niềm tin lớn vào triển vọng tăng giá của Bitcoin trong 2 năm tới.

Đến tối ngày 6/4, Bitcoin đã không giữ được hỗ trợ 28,000 USD mà nhanh chóng giảm về dưới vùng này. Dù Bitcoin đã tăng hơn 65% kể từ đầu năm, các nhà phân tích vẫn rất hoài nghi vào đợt tăng này. 

btc d 6 4
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Trước đây,  Cathie Wood - Giám đốc Điều hành ARK Invest và Balaji Srinivasan - Cựu Giám đốc Điều hành Coinbase từng dự đoán về việc Bitcoin sẽ bùng nổ, có thể đạt 1 triệu USD trong những năm tới. Tuy vậy, những dự đoán này đều bị chỉ trích, cho chứng đều “vô căn cứ".

Với Filbfilb, ông đã sử dụng toán học để xác định tương đối mức đỉnh và đáy của Bitcoin sau khi sự kiện halving lần thứ tư. Theo Filbfilb, Bitcoin sẽ đạt đỉnh trong khoảng 368-550 ngày sau halving và nó sẽ chạm đáy trong 779-914 ngày tiếp theo.

Bitcoin halving dự kiến sẽ ​​diễn ra vào cuối tháng 3/2024. Sau sự kiện này, phần thưởng khối (block rewards) cho thợ đào khi họ khai thác Bitcoin sẽ bị giảm đi một nửa. Trong các chu kỳ trước, sau halving, Bitcoin được cho là đã lặp lại một mẫu hình và nó vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay.

Theo Filbfilb chia sẻ, biểu đồ price curve - đường cong giá có thể dự báo gần đúng vị trí đỉnh và đáy của Bitcoin trong chu kỳ halving sắp tới. 

đường cong giá btc
Biểu đồ đường cong giá Bitcoin. Nguồn: DecenTrader.

Theo biểu đồ trên, vào năm 2025, Bitcoin có thể hình thành mô hình hai đỉnh và chạm mốc 200,000 USD đến hai lần. Theo tính toán, mức thấp tương ứng của thị trường downtrend một năm sau đó xoay quanh mức 50,000 USD.

Với Filbfilb, ông tin rằng mức giá trong chu kỳ tiếp theo của Bitcoin có thể thấp hơn một chút so với con số trên – khoảng 180,000 USD.

“Gần đây, tôi đã tuyên bố 180,000 USD là mức đỉnh của Bitcoin trong chu kỳ tiếp theo”, Filbfilb chia sẻ.

Mặc dù thừa nhận rằng sự biến động về giá và mức tăng của Bitcoin sẽ giảm dần theo thời gian, Filbfilb cho rằng xu hướng chung toàn cầu đối với các kho lưu trữ giá trị kỹ thuật số sẽ giúp những nhà đầu tư Bitcoin mang về lợi nhuận đáng kể.

Bitcoin rất khó breakout 30,000 USD khi xuất hiện mô hình hai đỉnh 

Ngày 5/4, Rekt Capital - chuyên gia giao dịch crypto với gần 350,000 người theo dõi trên Twitter cho rằng Bitcoin có thể giảm xuống 27,000 USD sau khi hình thành mô hình hai đỉnh.

Theo Rekt Capital, Bitcoin đã từ chối mức kháng cự của mô hình hai đỉnh (ở vùng 29,000 - 30,000 USD). Vì thế, Bitcoin có thể giảm xuống 27,000 USD, đường neckline (màu xanh dương) trong ngắn hạn.

Đọc thêm: Magic Eden tung ra launchpad cho Bitcoin Ordinals NFT

RELEVANT SERIES