SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Một phần ba Quốc hội Mỹ nhận tiền SBF

Hơn một phần ba trong số 535 thành viên Quốc hội Mỹ đã nhận tiền hỗ trợ từ Sam Bankman-Fried, cựu CEO của sàn giao dịch FTX.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 18 2023
Updated Feb 07 2023
2 min read
thumbnail

Theo Coindesk, hiện 196 thành viên Quốc hội mới, nhiều người vừa tuyên thệ tuần trước, đã nhận tiền từ Sam Bankman-Fried hoặc những giám đốc cao cấp khác của FTX. Danh sách này trải dài cả hai viện, từ Chủ tịch Hạ viện mới Keven McCarthy và Lãnh đạo Thượng viện Chuck Schumber đến những thành viên cấp cao khác. 

coin98
Số lượng thành viên quốc hội nhận tiền từ SBF. Nguồn: Coindesk.

Như Interlock đã đưa tin, trước khi sàn giao dịch FTX và Alameda Research gặp khủng hoảng và sụp đổ vào tháng 11 năm 2022, Bankman-Fried đã sử dụng hàng chục triệu USD cho các hoạt động vận động hành lang của giới chức chính trị Mỹ. Đến khi FTX nộp đơn phá sản theo chương 11, đa phần số tiền trên hóa là tiền mà sàn giao dịch tiền mã hóa chiếm đoạt của người dụng. 

Để xóa bỏ liên quan với các giám đốc FTX, hầu hết chính trị gia tuyên bố giao số tiền trên cho các tổ chức từ thiện. Một số khác làm việc với Bộ Tư pháp Mỹ để hoàn trả nó cho quỹ bồi thường nạn nhân của FTX. 

coin98
Thống kê hoạt động của thành viên Quốc hội sau khi nhận tiền. Nguồn: Coindesk.

Tính đến hiện tại, chỉ 19 chính trị gia cho biết sẽ trả lại số tiền trên. Mặt khác, 34 người sẽ quyên góp cho các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, phần lớn thành viên vẫn lựa chọn im lặng. Theo số liệu thống kê từ Coindesk, 73% thành viên Quốc hội vẫn không phản hồi về cách mà họ sẽ làm với số tiền đã nhận được. 

Theo quy trình phá sản, tòa án sẽ có quyền yêu cầu thu hồi những khoản tiền mà sàn giao dịch này đã ủng hộ các nghị sĩ nếu xác định được nguồn gốc của chúng từ tài sản của khách hàng. 

Đọc thêm: Hoạt động trên Optimism vượt qua Arbitrum.

RELEVANT SERIES