SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Arthur Hayes: ‘Mức giảm 20% của Bitcoin chỉ là phần nổi của tảng băng trôi’

Arthur Hayes cho biết có khả năng đạt mức 35,000 USD hoặc thấp hơn do tình trạng hỗn loạn vĩ mô toàn cầu trong thời gian tới.
Avatar
tranhtnn
Published Jan 25 2024
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng Yellen hay Talkin'? của Arthur Hayes vào ngày 24/1, cựu CEO của sàn BitMEX đã đưa ra dự báo về giá trong ngắn hạn của BTC. Ông cho rằng Bitcoin có thể giảm hơn 30% từ thời điểm spot Bitcoin ETF được phê duyệt cũng như chính sách của FED, vấn đề lạm phát có thể tác động lớn đến thị trường crypto trong năm 2024.

Bitcoin có thể giảm giá trong quý I/2024

Theo Arthur Hayes, Bitcoin có thể giảm giá trong quý I/2024 vì nhiều yếu tố như chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (FED); xung đột ở Biển Đỏ giữa Mỹ và Houthi ảnh hưởng đến giao thông vận tải toàn cầu; cuộc đua bầu cử tổng thống Mỹ.

Đầu tiên, chính sách của FED là yếu tố tác động rõ ràng lên lạm phát cũng như tài sản rủi ro (chứng khoán, crypto,...). Hầu hết nhà đầu tư đều trông chờ FED sẽ hạ lãi suất sau cuộc họp vào tháng và thu hút thanh khoản trở lại thị trường.

Tuy nhiên, chi phí vận chuyển cao hơn do xung đột ở Biển Đỏ có thể làm giá cả tăng đột biến vào cuối năm - điều mà FED và Chủ tịch Jerome Powell sẽ muốn giảm thiểu.

xung đột biển đỏ
Xung đột ở Biển Đỏ giữa Mỹ và Houthi.
“Chi phí vận chuyển cao hơn có thể khiến lạm phát gia tăng trong quý III và quý IV năm nay. Chủ tịch Powell sẽ làm mọi cách để tuyên bố về việc cắt giảm lãi suất mà không cần thực sự cắt giảm chúng”.
Arthur Hayes

Theo Arthur Hayes, tỷ lệ lạm phát có thể tăng nhẹ do chi phí vận chuyển tăng. Điều này có thể bị kích thích khi FED cắt giảm lãi suất và việc tái khởi động chính sách mua trái phiếu chính phủ (QE)."

Theo bài đăng, Arthur cho rằng điều duy nhất có thể chống lại lạm phát là cuộc khủng hoảng tài chính.

Bitcoin có thể giảm về dưới 35,000 USD

Nói về Bitcoin, Arthur Hayes cho rằng những hỗn loạn về tính thanh khoản, rủi ro địa chính trị và lạm phát đã khiến mức giảm 20% của Bitcoin trong những ngày qua chỉ là “phần nổi của tảng băng trôi”.

btc
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Hayes dự đoán Bitcoim thể điều chỉnh 30% so với mức đỉnh, thời điểm spot Bitcoin ETF được phê duyệt. 

“Do đó, tôi tin rằng Bitcoin có mức hỗ trợ từ 30,000 USD đến 35,000 USD. Đó là lý do tại sao tôi mua quyền chọn bán ở mức 35,000 USD vào ngày 29/3/2024.”
Arthur Hayes

Bên cạnh đó, ông nói thêm Bitcoin dưới 35,000 USD là cơ hội tốt để nhà đầu tư “bắt đáy".

RELEVANT SERIES