SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Multichain cam kết bồi thường cho người dùng

Giao thức Multichain xác nhận sẽ bồi thường cho những người bị ảnh hưởng sau khi một số tuyến cross-chain ngừng hoạt động những ngày qua.
Avatar
uyntran.web3
Published May 24 2023
Updated May 24 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng Twitter sáng ngày 25/5, đội ngũ Multichain cho biết hầu hết tuyến cross-chain của nền tảng vẫn đang hoạt động bình thường. Dự án vẫn đang nỗ lực nối lại dịch vụ của các tuyến song không rõ phải mất bao lâu để các tuyến hoạt động trở lại.

"Sau khi dịch vụ được khôi phục, các giao dịch đang chờ xử lý sẽ được tự động kích hoạt", Multichain chia sẻ.

Các nhà phát triển cho biết sẽ thông báo chi tiết về kế hoạch bồi thường một ngày sau đó. Bài viết sáng nay (25/5) là lần đầu tiên dự án lên tiếng thừa nhận nền tảng gặp vấn đề. Theo đó, quá trình nâng cấp lên node back-end mất nhiều thời gian hơn dự kiến. 

Mog, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác chiến lược của Multichain cho hay cầu nối vẫn hoạt động bình thường, chỉ có bộ định tuyến Router2 đang chờ nâng cấp. Ngoài ra, ông nhấn mạnh 99% tuyến và cầu nối khác vẫn duy trì hoạt động.

Như Interlock đưa tin, một số người dùng đã tuyên bố giao dịch đã bị đình trệ kể từ ngày 21/5. Trong vòng vài giờ, token MULTI của dự án đã lao dốc 30% xuống còn khoảng 5 USD. Hiện MULTI vẫn đang được giao dịch quanh mốc 5.21 USD, thấp hơn 20% so với 24h trước.

Việc Multichain im hơi lặng tiếng trước những phản hồi của người dùng đã làm dấy lên tin đồn đội ngũ dự án bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ. Đến 2h sáng 25/5 (giờ Việt Nam), trang Twitter của Multichain mới cập nhật thông báo như trên. Tuy nhiên, họ không phủ nhận hay đề cập đến tin đồn bị bắt ở Trung Quốc trong bài viết.

Trước đó, ít nhất 3 tổ chức tiền mã hóa đã có hành động đối phó Multichain. Tối 24/5, Fantom Foundation rút 2.4 triệu USD thanh khoản của token MULTI trên nền tảng giao dịch phi tập trung SushiSwap. 

Đồng thời, công ty đầu tư crypto Trung Quốc HashKey Group chuyển 250,000 USD sang sàn giao dịch Gate.io. Justin Sun, nhà sáng lập blockchain TRON, rút 470,000 stablecoin USDD khỏi giao thức này.

Đọc thêm: Bitcoin ngừng tạo khối mới suốt một giờ.

RELEVANT SERIES