SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Quỹ Multicoin Capital mất 91.4% giá trị trong 2022

Theo CoinDesk, trong thư gửi đến nhà đầu tư, quỹ Multicoin Capital cho biết đã thiệt hại 91.4% tổng giá trị tài sản trong 2022.
Avatar
quynhnt
Published Mar 05 2023
Updated Mar 06 2023
3 min read
thumbnail

Hàng loạt biến động của thị trường tiền mã hóa cùng những ảnh hưởng từ vụ sụp đổ của sàn giao dịch FTX vào năm ngoái là nguyên nhân dẫn đến khoản thiệt hại của quỹ đầu tư này.  

“Mặc dù đã tránh được cú sập của LUNA - Terra và Three Arrows Capital, Multicoin Capital không thể lường trước được trường hợp của FTX cũng như sự lây lan sau đó trong thị trường tiền mã hóa. Sau một năm 2021 đầy ấn tượng, hiệu suất của chúng tôi trong 2022 trở nên tồi tệ nhất kể từ khi thành lập”, bức thư gửi nhà đầu tư của Multicoin Capital tiết lộ.  

Vào tháng 11/2022, Multicoin từng chia sẻ về tình hình tài chính của mình với các nhà đầu tư. Cụ thể, quỹ tiết lộ có 10% tài sản bị mắc kẹt trên FTX và sở hữu số lượng lớn các token FTT, SOL và SRM. Tất cả token này đều bị bán tháo ồ ạt sau vụ việc liên quan đến FTX. 

Multicoin Capital được thành lập vào năm 2017 bởi Kyle Samani. Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên rót vốn vào các token có thanh khoản cao. Ngoài ra, nền tảng này cũng điều hành ba quỹ đầu tư khác và từng chi tiền vào sàn giao dịch đã phá sản FTX.

ftx
Khoản thiệt hại của Multicoin Capital chủ yếu đến từ vụ sụp đổ của FTX.

Bất chấp khoản thiệt hại lớn, giá trị Multicoin Capital vẫn chứng kiến mức tăng 1.376% tính từ khi thành lập cho đến năm 2022. Khi thị trường tiền mã hóa có tín hiệu phục hồi sau loạt biến cố vào năm ngoái, tổng giá trị tài sản của quỹ đầu tư này cũng tăng 100.9% vào tháng 1/2023.  

Bên cạnh đó, bức thư gửi đến nhà đầu tư của Multicoin cũng cho biết đang triển khai quy trình mới để giảm thiểu rủi ro từ các khoản đầu tư. Nền tảng này sẽ lưu trữ một lượng tài sản vừa đủ trong 48h trên sàn giao dịch. Đồng thời Multicoin Capital sẽ điều chỉnh một số hoạt động để giảm lượng tài sản thế chấp được giữ trên sàn giao dịch cho các vị thế phái sinh và khám phá thêm các bên giám sát để giảm thiểu rui ro.  

Đọc thêm: Lý do layer 2 chưa hoàn hảo. 

RELEVANT SERIES