SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mỹ cứu ngân hàng Silicon Valley, thị trường hồi phục

Chính quyền Liên bang Mỹ sẽ hỗ trợ ngân hàng Silicon Valley. Thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có tiền mã hóa, ngay lập tức phản ứng tích cực với thông tin này.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 12 2023
Updated Mar 13 2023
2 min read
thumbnail

Trong buổi họp kín của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào thứ hai (13/3), chính quyền liên bang cam kết cho các ngân hàng gặp khó khăn tại quốc gia này vay. Người gửi tiền tại ngân hàng Silicon Valley có thể lấy lại tiền của họ. 

"Hôm nay chúng tôi thực hiện các biện pháp để bảo vệ nền kinh tế Mỹ bằng cách củng cố niềm tin của công chúng vào hệ thống ngân hàng", theo tuyên bố chung từ buổi họp kín. 

Đồng thời, FED thông báo về gói cứu trợ 25 tỷ USD cho ngân hàng đang gặp khó khăn vay. 

Sau khi thông tin này được đưa ra, toàn bộ thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có tiền mã hóa, đã có những phản ứng tích cực. 

coin98
Biểu đồ giá Bitcoin này 13/3. Nguồn TradingView.

Giá Bitcoin, đồng coin lớn nhất thị trường, đã tăng hơn 800 giá, tương đương 3.82% sau khi thông báo được đưa ra. Hiện đồng coin này được giao dịch tại mức 21,827 USD (theo TradingView). 

Mặt khác, sau thông tin từ FED, hàng loạt stablecoin như USDC, DAI,... đã phục hồi tỷ giá. Đồng USDC đã trở về mức 0.99 USDC (theo CoinGecko). 

Như Interlock đưa tin, ngày 10/3, ngân hàng Silicon Valley đã ngừng hoạt động, tài sản của hàng loại cá nhân tổ chức bị kẹt lại trên nền tảng. Circle, đơn vị phát hành stablecoin USDC, công bố đã gửi vào ngân hàng SVB hơn 3.3 tỷ USD. Việc thâm hụt đột ngột về số tiền bảo chứng đã khiến đồng USDC mất neo giá với đồng USD. Ngày 12/3, tỷ giá USDC đã giảm về 0.87 USD, mức thấp nhất mọi thời đại. 

Đọc thêm: Danh sách tổ chức crypto liên quan đến ngân hàng Silicon Valley. 

RELEVANT SERIES