SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mỹ đóng cửa ngân hàng Silicon Valley

Chính quyền bang California và Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) đã quyết định đóng cửa và tịch thu tài sản ngân hàng Silicon Valley Bank.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 11 2023
Updated Mar 11 2023
2 min read
thumbnail

Cơ quan FDIC sẽ thành lập Ngân hàng Bảo hiểm Tiền gửi Santa Clara (DINB) nhằm chuyển giao toàn bộ các khoản tiền hiện có ở ngân hàng Silicon Valley (SVB). Theo thông báo từ FDIC, những người dùng đã mua bảo hiểm cho khoản gửi ngân hàng có thể rút tiền vào ngày 13/3. 

SVB trở thành tổ chức đầu tiên được bảo hiểm bởi FDIC sụp đổ vào năm 2023. Trước đó là ngân hàng bang Almena vào năm 2020. Giống với những ngân hàng thành viên khác của FDIC, SVB đảm bảo tiền gửi của khách hàng được bảo hiểm lên tới 250,000 USD. Theo đó, người dùng có thể rút tiền dưới 250,000 USD, còn những khoản tiền trên 250,000 USD sẽ nhận "chứng chỉ" để giải quyết sau. 

SVB thuộc top 20 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, đồng thời là đối tác lớn của nhiều dự án khởi nghiệp và công ty đầu tư thân thiện với crypto như Sequoia Capital và a16z. Năm 2021, thanh khoản chảy vào các ngân hàng cùng với định giá của các công ty công nghệ tăng vọt đã thúc đẩy tiền gửi vào SVB.

Như Interlock đưa tin, cổ phiếu của Silicon Valley Bank đã lao dốc hơn 60% sau khi ngân hàng này thông báo bán trái phiếu để bù lỗ và huy động vốn. Điều này càng khiến những lo ngại về tương lai của các ngân hàng ở Mỹ hậu khủng hoảng Silvergate.

Chiến lược tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang (FED) đã khiến giá trị trái phiếu mà SVB đang nắm giữ giảm mạnh.

"Cấp cao SVB đã bảo thủ và mua trái phiếu Kho bạc Mỹ cả dài hạn và ngắn hạn", Stephen Forte, đối tác quản lý Fresco Capital cho biết. 

Đọc thêm: Meta phát triển mạng xã hội phi tập trung. 

RELEVANT SERIES