SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mỹ ra lệnh ngừng phát hành BUSD

Theo Wall Street Journal, các nhà quản lý New York đã chỉ đạo Paxos ngừng phát hành stablecoin BUSD.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 13 2023
Updated Feb 13 2023
2 min read
thumbnail

Bộ Dịch vụ Tài chính New York đã ra lệnh cho Paxos Trust Co. tạm ngừng tạo thêm BUSD. Paxos sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi BUSD sang USD hoặc USDP. Trên trang web Paxos, công ty cũng xác nhận sẽ ngừng phát hành BUSD từ ngày 21/2.

Sau tin tức, giá đồng BNB của Binance nhanh chóng giảm hơn 6% xuống còn 295.6 USD. Trước đó, BNB được giao dịch với giá 315.7 USD. 

coin98
Giá BNB giảm sau tin xấu của BUSD. Nguồn: TradingView.

BUSD là stablecoin do Paxos hợp tác với Binance phát hành. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh cơ quan quản lý Mỹ đang tăng cường siết chặt hoạt động crypto. Ngày 12/2, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã chuẩn bị đệ đơn kiện Paxos, đơn vị phát hành BUSD với cáo buộc đồng stablecoin này là chứng khoán chưa đăng ký. 

Câu hỏi liệu crypto có phải chứng khoán hay không từ lâu luôn là vấn đề gây tranh cãi giữa các nhà đầu tư và cơ quan quản lý Mỹ. Điển hình là vụ kiện giữa Ripple, công ty phát hành token XRP và SEC. Dù đã 3 năm trôi qua, cuộc chiến giữa hai bên vẫn chưa phân thắng bại. 

Vụ việc lần này lại càng khiến cộng đồng crypto dậy sóng. Binance hiện là sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới cả về số lượng người dùng và khối lượng giao dịch. Trong khi đó, BUSD là một trong những stablecoin được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường bên cạnh USDT và USDC.

Năm 2022, số lượng BUSD trên các sàn CEX tăng đáng kể từ 10 tỷ lên 15 tỷ USD. Trái lại, số lượng USDT có dấu hiệu giảm từ mức 10 tỷ USD. Stablecoin USDC của Circle giảm 50% từ 5 tỷ USD xuống còn 2.5 USD. Như vậy, tầm ảnh hưởng của BUSD đối với cộng đồng tiền mã hoá đang ngày càng mở rộng.

Hiện Binance chưa phản hồi về vụ việc. Trong khi đó, CZ, nhà sáng lập Binance đã để lại bình luận bên dưới bài đăng của Miles Deutscher, một nhà phân tích crypto nổi tiếng trên Twitter. Ông khẳng định Binance không phải bên phát hành và mua lại BUSD dù stablecoin này có tên gọi là Binance USD.

Interlock sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến sự việc.

Đọc thêm: Binance quyên góp cho nạn nhân vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

RELEVANT SERIES